Acer: "Netbook vẫn chưa chết hẳn"

CEO của hãng Đài Loan khẳng định Acer vẫn tiếp tục sản xuất netbook trong khi một loạt công ty khác đang dần rời bỏ sản phẩm này.

Acer: "Netbook vẫn chưa chết hẳn"
Acer sẽ tiếp tục sản xuất netbook trong thời gian tới. (Ảnh: Newtechnology).

Thậm chí, khi được phỏng vấn trên Wall Street Journal, J.T.Wang, CEO của Acer, còn bày tỏ thái độ rằng "Chúng (netbook) đã chết đâu. Làm sao mà chết được cơ chứ?". Động thái này có phần hơi "ngược" so với xu thế chung của ngành công nghiệp máy tính.

Theo PC World, hãng này chỉ có thể bán netbook tại các thị trường mới nổi thay vì toàn cầu. Các số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy, doanh số netbook tại Mỹ đang giảm mạnh từ 2,3 triệu đơn vị trong quý I/2010 xuống còn 800.000 máy trong quý IV/2011. Trong khi đó, mặc dù ở các thị trường như Mỹ Latin, Trung Âu, Trung Dông và châu Phi, doanh số netbook có tăng nhẹ nhưng khi gộp lại, số lượng netbook bán ra trên toàn cầu vẫn giảm.

Gần đây, ngày một nhiều nhà sản xuất máy tính loại bỏ netbook ra khỏi danh mục sản phẩm của mình. Toshiba cũng vừa công bố sẽ không bán netbook tại Mỹ nữa, còn Dell sẽ không bán netbook cho thị trường tiêu dùng nữa mà chỉ tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp. Lenovo đã ngưng bán netbook 10 inch trên website của mình.

Asus, một trong những hãng tiên phong với dòng Eee PC cách đây 5 năm, cũng vừa tuyên bố sẽ ngưng sản xuất netbook. Jerry Shen, CEO của hãng cho biết netbook "đã hoàn thành sứ mệnh của mình trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2012".

Thứ Sáu, 14/09/2012 13:50
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo