Acer muốn hạ giá Ultrabook để cạnh tranh với iPad

Trước sức nóng của máy tính bảng, đặc biệt là Apple iPad, Acer muốn hạ giá Ultrabook để có thể cạnh tranh.

Acer muốn hạ giá Ultrabook để cạnh tranh với iPad

Ban đầu, hãng sản xuất máy tính Đài Loan lo lắng các sản phẩm máy tính bảng sẽ làm suy yếu thị trường laptop truyền thống. Tuy nhiên, thiết kế mỏng và khả năng khởi động nhanh của Ultrabook hiện nay đã mang lại trải nghiệm tương tự máy tính bảng cho người dùng.

Acer dự đoán các mẫu Ultrabook với cấu hình phổ thông sẽ duy trì ở mức giá 800 USD, và nhiều khả năng giảm xuống 500 USD vào năm tới – gần với khung giá iPad của Apple.

Trong thời gian chờ đợi, khoảng cách về giá giữa Ultrabook và máy tính bảng vẫn còn khá lớn và trở thành bất lợi cho Ultrabook. Các hãng sản xuất máy tính đang cố phát triển laptop siêu mỏng chi phí thấp và kì vọng đưa dòng sản phẩm tầm giá 699 USD vào quý 2 năm nay.

Acer vừa giới thiệu mẫu Ultrabook mới nhất tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012 – Aspire S5 trang bị cổng kết nối Thunderbolt và thiết kế MagicFlip I/O làm giảm độ dày của máy. Với cấu hình cao cấp, chắc chắn mẫu Ultrabook mới của Acer không thể có mức giá phù hợp với nhiều người dùng. Nếu Acer vẫn nghĩ về chiến lược giá cho năm tới, có thể hãng phải kiểm tra lại giá iPad 2 một lần nữa sau sự kiện đặc biệt ngày 7/3 của Apple.

Thứ Tư, 07/03/2012 16:55
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo