Xuồng thời tiền sử được khai quật tại Ấn Độ

Một nhóm các tình nguyện viên do hai nhà khảo cổ dẫn đầu đã khai quật một chiếc xuồng nâu thời tiền sử, có đáy dọc bờ Sông Red gần Belcher, phía Bắc của giáo xứ Caddo. Và nó cũng đã được vận chuyển tới trường Đại học Texas để phục hồi di tích nghiên cứu khảo cổ.

Một nhà khảo cổ trong nhóm cho biết, chiếc xuồng này dài khoảng tầm hơn 10 mét, nó được tìm thấy trong tình trạng một mặt bị mất. Nó giống chiếc ca nô, nặng khoảng 1000 cân, có thể là chiếc xuồng lớn nhất được tìm thấy, trước đó, cũng có một chiếc xuồng cổ tìm thấy nguyên vẹn ở Bắc Mỹ.

Được biết, việc khai quật được tiến hành gần thị trấn Belcher, sau đó xuồng được đưa lên kè sông.

Theo thông tin từ nhóm khảo cổ, chiếc xuồng này có thể đưa đến trường Đại học Texas A&M, nơi có thể tiếp tục bảo quản, khôi phục hình dạng chiếc xuồng này khoảng 1 đến 2 năm. Sau đó, nó sẽ được đem đi trưng bày.

Xuồng thời tiền sử được tìm thấy ở Ấn Độ

Chiếc xuồng tiền sử này được cho là 800 đến 1000 năm tuổi và nó có thể là của người Caddo Ấn Độ từng định cư dọc theo Sông Red và các nhánh sông do một phụ nữ đang tìm đồ tạo tác dọc bờ Sông Red tình cờ tìm thấy và là 1 trong 4 người duy nhất được có mặt tại hiện trường cuộc khai quật.

Trước đó, từng có một chiếc xuồng kép của người Caddo Ấn Độ, nhỏ hơn chiếc mới này đã được tìm thấy dọc theo Sông Red vào những năm 1980.

Và cuối cùng, gần khu vực này từng có hóa thạch cây bách cừu, được cho là đã trồng từ năm 1005 đến năm 1065, đã được khai quật, bảo quản và đem về trưng bày tại Bảo tàng Triển lãm Quốc gia Louisiana ở Shreveport.

Thứ Ba, 27/06/2017 15:23
31 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo