Xác ướp Greco-Roman được phát hiện ở Fayoum

Một sứ mệnh khảo cổ Ai Cập và Nga hoạt động trong khu vực Deir al-Banat tại ngôi làng Qalmasha của Thống đốc Fayoum đã phát hiện ra một chiếc quan tài bằng gỗ với xác ướp có niên đại từ thời kỳ Hy Lạp-La Mã.

Tổng thư ký của Hội đồng tối cao về cổ vật, Mostafa al-Waziry nói rằng xác ướp được bọc trong tình trạng tốt, đã được gói bằng vải lanh và đeo mặt nạ màu xanh và vàng đồng.

Ông lưu ý rằng xác ướp được bảo quản tốt, quan tài ở trong tình trạng xuống cấp khi nắp bị vỡ và nền có nhiều vết nứt hiện rõ.

Trong một thông cáo báo chí, Waziry nói rằng mặt nạ được trang trí bằng hình ảnh của thần trời Khebir. Phần ngực mô tả nữ thần Isis, trong khi dưới chân có hình vẽ của một dải màu trắng dày đặc chưa thể xác định.

Người đứng đầu Bộ phận Khảo cổ Hồi giáo Mohamed Abdellatif cho biết các nhà nghiên cứu đã thực hiện việc khôi phục lại quan tài và xác ướp này ngay tại địa điểm khám phá.

Xác ướp Greco-Roman được phát hiện ở Fayoum

Ít ai ngờ rằng, các nhà khoa học Nga liên kết với Viện Nghiên cứu Phương Đông Nga, đã làm việc trong khu vực này trong suốt khoảng 7 năm qua.

Khu vực khảo cổ học chia làm hai phần khu vực. Phần đầu tiên chứa những tàn tích của một nhà thờ và một tu viện, trong khi khu vực thứ hai bao gồm nghĩa trang có từ thời kỳ khác nhau, bao gồm thời kỳ Hy Lạp-La Mã và thời Coptic sơ khai.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 16:45
31 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo