Uống nhiều rượu có thể dẫn đến mất ngủ ở thanh thiếu niên

Theo một nghiên cứu mới, việc sử dụng rượu quá mức ở những người vị thành niên có thể dẫn đến chứng mất ngủ.

Naomi Marmorstein, giáo sư tại Đại học Rutgers-Camden, Mỹ nói: "Những phát hiện này chỉ ra rằng chứng mất ngủ có thể là dấu hiệu rủi ro duy nhất cho việc sử dụng rượu ở thanh thiếu niên trẻ".

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mối liên quan giữa việc sử dụng rượu và các vấn đề liên quan tới giấc ngủ đối với học sinh lớp bảy và lớp tám.

Uống nhiều rượu có thể dẫn đến mất ngủ ở thanh thiếu niên

Khi biết các vấn đề về giấc ngủ xảy ra liên quan đến tần suất sử dụng rượu, nhà nghiên cứu đã kiểm tra xem các triệu chứng của các vấn đề về sức khoẻ tâm thần với hành vi sử dụng rượu là như thế nao.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Behaviors Addictive, đã kiểm tra sự phát triển của các vấn đề về sức khoẻ tâm thần và sự hồi phục trong giới trẻ có nguy cơ nghiện rượu.

Những người tham gia nghiên cứu đã hoàn thành các bảng câu hỏi họ phải ngủ bao lâu, những lần họ thường đi ngủ vào một ngày trong tuần là khi nao, vào cuối tuần hay đêm nghỉ hè, họ thường trải qua những cơn rối loạn giấc ngủ như thế nào và liệu họ có ngủ thiếp đi lớp học hoặc có vấn đề tỉnh táo lại sau giờ học hay không....

Họ cũng được hỏi tần suất sử dụng rượu trong bốn tháng trước đó.

Nhìn chung, có sự liên quan giữa rượu và cả chứng mất ngủ ban đêm và buồn ngủ kể cả ban ngày.

Marmorstein cho biết: "Các bậc cha mẹ, nhà giáo dục và các nhà trị liệu nên cân nhắc về việc mất ngủ có thể là một dấu hiệu rủi ro cho việc sử dụng rượu, có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ, trong số những thanh thiếu niên trẻ tuổi”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 17:15
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo