Trái cây, rau có thể giúp làm giảm tình trạng khuyết tật, triệu chứng của chứng đa xơ cứng

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây, rau cải và ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm tình trạng khuyết tật và giảm các triệu chứng của chứng đa xơ cứng.

Đa xơ cứng là một căn bệnh mà trong đó hệ thống miễn dịch ăn mòn lớp vỏ bảo vệ thần kinh. Các triệu chứng bao gồm mất thị lực, đau, mệt mỏi và phối hợp nhiều khiếm khuyết khác.

Kết quả cho thấy những người ăn kiêng lành mạnh có nguy cơ mắc khuyết tật nặng chỉ khoảng 20%, gần 50% ít bị trầm cảm, 30% ít bị mệt mỏi và hơn 40% ít bị bệnh, bị đau.

Trái cây, rau có thể giúp làm giảm tình trạng khuyết tật, triệu chứng của chứng đa xơ cứng

Một lối sống lành mạnh được định nghĩa là có cân nặng khỏe mạnh, hoạt động thể dục thường xuyên, không hút thuốc lá với ăn nhiều trái cây, rau quả, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, ăn ít món tráng miệng cũng như đồ uống nhiều đường, ăn ít thịt đỏ và thịt chế biến.

Kathryn C. Fitzgerald, Trường Y khoa Johns Hopkins ở Baltimore, nói: "Những người mắc chứng đa xơ cứng thường hỏi có điều gì họ có thể làm để trì hoãn hoặc tránh được tình trạng bệnh này hay không và nhiều người muốn biết liệu chế độ ăn uống có đóng vai trò gì không".

Fitzgerald nói thêm: "Mặc dù nghiên cứu này không xác định liệu lối sống lành mạnh có làm giảm triệu chứng của đa xơ cứng hay không, nhưng mối quan hệ qua lại giữa hai yếu tố này là có thể có”.

Kết quả được công bố trên tạp chí Neurology ngay sau khi các nhà nghiên cứu điều chỉnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến người khuyết tật, chẳng hạn như tuổi tác và thời gian có thể khiến họ mắc chứng đã xơ cứng.

Nghiên cứu thực hiện trên 6.989 người với tất cả các các bệnh nhân đã hoàn thành bảng câu hỏi về chế độ ăn uống của họ.

Thứ Ba, 26/12/2017 17:20
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo