Tin vui! Tìm ra thuốc mới đặc chủng có thể điều trị sốt Lassa

Tin vui! Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khám phá ra phương pháp điều trị bảo vệ 100% khả năng chống lại một trong những loại virus gây chết người nhất trên thế giới - virus Lassa.

Sốt Lassa là một bệnh do virus cấp tính gây ra và thường gây tử vong, có sốt, xảy ra chủ yếu ở Tây Phi, thường được lây lan từ chuột bị nhiễm bệnh.

Các phát hiện mới cho thấy có sự kết hợp của 3 loại kháng thể virus đơn dòng có thể ngăn chặn sự lây lan, làm hủy hoại cơ thể các động vật linh trưởng, con người sau đó gây tử vong bắt đầu từ 8 ngày sau khi tiếp xúc với một lượng virus Lassa nguy hiểm.

Tìm ra thuốc mới đặc chủng có thể điều trị sốt Lassa

Trước giờ, loại virus này, không có vắc-xin hoặc phương pháp điều trị nào, đã lây nhiễm hàng trăm ngàn người mỗi năm và giết chết khoảng 34% số người bị nhiễm bệnh.

Thomas Geisbert thuộc Chi nhánh Y khoa Đại học Texas Tại Galveston cho biết họ nhận thấy rằng các phương pháp điều trị mới được dung nạp tốt và được bảo vệ 100% cơ thể khỏi cơn sốt Lassa.

Khi bị nhiễm virus Lassa mà không được điều trị, các con vật này bắt đầu suy nhược, triệu chứng do virus trong cơ thể tung hoành bắt đầu từ ngày thứ tư sau khi phơi nhiễm.

Trước giờ, các kháng thể đơn dòng được sử dụng rộng rãi để điều trị ung thư và các bệnh tự miễn dịch và hơn 45 loại kháng thể đơn dòng khác nhau được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và Cơ quan Dược phẩm châu Âu chấp thuận.

"Việc điều trị bằng thuốc tích hợp 3 kháng thể đơn dòng có thể cứu được 100% động vật trong hơn một tuần sau khi nhiễm virua Lassa cho thấy phương pháp này có thể có lợi cho bệnh nhân là người bị sốt Lassa ở Tây Phi, những người thường đến phòng khám ở giai đoạn cuối của bệnh", một nhà nghiên cứu Robert Garry cho biết.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nature Medicine.

Thứ Bảy, 14/10/2017 09:19
31 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo