Tìm thấy cây cỏ Trung Quốc có tính chất kháng khuẩn, có khả năng chống lại các vấn đề về nha khoa

Các nhà khoa học đã xác định được một loại thảo mộc Trung Quốc có thể giúp ngăn ngừa sâu răng do khả năng kháng khuẩn và cung cấp lợi ích khoáng hoá răng cực cao.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu, kể cả các nhà khoa học thuộc Trường Stomatology phía Tây Trung Quốc, đã tìm ra thành phần hoạt chất chính của Galla Chinensis, một loại thảo mộc tự nhiên, có khả năng chống sâu răng hiệu quả cực tốt.

Tìm thấy cây cỏ Trung Quốc có tính chất kháng khuẩn, có khả năng chống lại các vấn đề về nha khoa

Trước giờ, để duy trì sức khỏe răng miệng khỏe mạnh, môi trường miệng phải tương đối trung tính. Khi môi trường trong miệng có tính axit hơn, sẽ phát sinh sâu răng hoặc các rối loạn khác. Galla Chinensis đã được tiết lộ có khả năng ức chế sự sản xuất axit của các vi khuẩn liên quan đến sâu răng cũng như làm cho răng có khả năng chống lại sự tấn công bằng axit.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hàng trăm loại thảo mộc của Trung Quốc và xác định Galla Chinensis có tiềm năng ngăn ngừa sâu răng nhờ khả năng kháng khuẩn và lợi ích khoáng hoá răng. Các nhà nghiên cứu cho biết Galla Chinensis cũng có các hoạt động kháng virut, chống ung thư, chống viêm, chống tiêu chảy và chống oxy hoá đáng kể.

Tuy nhiên, thành phần hoạt chất chính của Galla Chinensis không được công bố chi tiết, điều này sẽ hạn chế lại việc áp dụng trong nha khoa. Trong nghiên cứu được xuất bản trong Tạp chí Khoa học Mở, một số chất chiết xuất từ Galla Chinensis với các thành phần chính khác nhau đã được thu thập và được xác định bằng phép phân tích khối lượng sắc ký lỏng (LC-MS).

Khả năng kháng khuẩn được xác định bằng cách sử dụng mô hình màng sinh học đa dạng, có thể tạo ra màng sinh học giống mảng bám giống nhau xảy ra trong cơ thể.

Xuelian Huang, tác giả chính của nghiên cứu, nói: "Các phân tử gallotannin trung bình là thành phần hoạt động mạnh nhất trong việc phòng ngừa sâu răng. Và trong các bệnh sâu răng, giảm tỷ lệ mắc sâu răng đã được thực hiện bằng cách đưa fluoride vào, các nhà nghiên cứu cho biết.

Tuy nhiên, nó không phải là một phương pháp chữa trị toàn diện và vẫn cần phải tìm kiếm các sản phẩm bổ sung khác thay thế cho chất florua. Với những phát hiện mới này, nhóm nghiên cứu đang làm việc với ngành công nghiệp để phát triển các loại sản phẩm chăm sóc răng miệng đặc biệt mới.

Thứ Ba, 26/12/2017 17:17
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo