Tiền xu được tìm thấy trên đồng ruộng gần 1.500 năm tuổi

Một nhà nghiên cứu khảo cổ đã phát hiện ra đồng tiền vàng, được cho là đã được chôn cùng một vị vua Anglo-Saxon gần 1.500 năm trước, trong một khu vực ở Chelmsford.

Chris Kutler, 54 tuổi, tìm thấy những đồng xu vào buổi sáng thứ năm trong cuộc tìm kiếm của ông tại cùng một khu vực cánh đồng, nơi ông đã tìm thấy hai đồng xu tương tự cách đây 20 năm trước.

Anh nói: "Sau khi tôi tìm được hai đồng xu đầu tiên vào 20 năm trước, tôi đã trở lại và không tìm thấy gì nữa. Lần này tôi tập trung vào một khu vực nhỏ hơn giáp với nơi tìm kiếm cũ.

Tiền xu được tìm thấy trên đồng ruộng gần 1.500 năm tuổi

Ông Kutler đã quyết định quay trở lại khu vực này sau khi đọc một bài báo chia sẻ eằng có thể có nhiều đồng xu hơn giấu dưới mặt đất tại khu vực này.

Ông nói: "Tôi bắt đầu thu thập dữ liệu về các địa danh để tôi tìm ra tên của địa điểm, và sau đó lập kế hoạch để tiến hành khảo cổ”.

"Có thể có nhiều đồng xu hơn nữa hơn, hoặc đâu đó trong khu vực này có thể ẩn một nơi chôn cất, vì vậy chúng ta sẽ có một cơ hội lớn hơn để khám phá”.

Ông Kutler người đi tìm những đồng xu cổ

"Ở Crondall Hoard - 21 loại tiền xu cổ đã được tìm thấy và chỉ có bốn đồng tiền cổ được tìm thấy bên ngoài Essex."

Kho báu ít ỏi này đã được gửi đến Bảo tàng Anh để phân tích và định giá, dự kiến khoảng từ 5.000 đến 10.000 bảng Anh, mặc dù đồng tiền sẽ không được đặt để bán rộng rãi trên thị trường.

Các đồng tiền này có giá trị từ khoảng năm 640 sau SCN, do đó, nếu nghiên cứu từ Bảo tàng Ashmolean ở Oxford xác nhận rằng chúng chứa 10% vàng, chúng sẽ được xếp loại một loại kho báu".

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 16:41
31 👨 547
0 Bình luận
Sắp xếp theo