Thuyền quan tài cổ Viking được khai quật ở Na Uy

Các nhà khảo cổ học ở Na Uy tin rằng họ đã phát hiện ra một chiếc thuyền Viking được chôn bên dưới thành phố Trondheim.

Thuyền quan tài cổ Viking được khai quật ở Na Uy

Chiếc thuyền này có chiều dài ít nhất 4 mét, được chôn theo hướng bắc-nam và nó có từ giữa thế kỷ thứ 7 đến thể kỷ thứ 10.

Các nhà khảo cổ học đến từ Viện Nghiên cứu Di sản Văn hoá Na Uy (NIKU) đã khám phá ra di tích này vào tuần trước trong ngày cuối cùng của họ khi khai quật một khu chợ.

Phát hiện mới cho thấy họ tìm thấy chiếc thuyền bên trong có chứa hai xương dài, cũng được bố trí theo hướng Bắc Nam.

“Kết quả cuộc khai quật này tiết lộ rằng nó không còn gỗ nguyên vẹn, nhưng cục u rỉ sét và một số khung sườn và móng chôn cất con thuyền thì vẫn còn tồn tại cho thấy rằng đó là một chiếc thuyền đã được chôn cất ở đây”, nhà khảo cổ Ian Reed của Niku cho biết trong một tuyên bố.

Khai quật thuyền quan tài cổ Viking

Reed cho biết bằng chứng mới cho thấy có một người đã được chôn trong thuyền, nhưng các nhà nghiên cứu sẽ phải thực hiện việc kiểm tra DNA để xác nhận giả thuyết này.

Knut Paasche thuộc Viện NIKU, một chuyên gia về tàu thuyền nói thêm rằng chiếc thuyền đã được chôn xuống đất và đã được sử dụng làm quan tài cho người chết hoặc cũng có thể thuyền làm gò chôn cất cho mộ”- Paasche nói.

Nơi khai quật thuyền quan tài cổ Viking

Việc chôn cất bằng thuyền được phổ biến từ Thời kỳ Iron và thời Viking, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng được tìm thấy ở trung tâm thành phố Trondheim.

Các đồ tạo tác khác được phát hiện trong thuyền bao gồm một tấm bằng đồng, một cái muỗng và một phần của một cái chìa khóa.

Nói tóm lại, chiếc thuyền chôn lấp là một trong những khám phá khảo cổ tuyệt vời ở Na Uy. Một người săn tuần lộc gần đây đã tìm thấy một thanh kiếm Viking từ 850-950 SCN trên một ngọn núi hẻo lánh ở phía Nam đất nước.

Thứ Sáu, 06/10/2017 11:59
31 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo