Thuốc mới có thể ngăn chặn gen gây ung thư

Các nhà khoa học đang thử nghiệm một loại thuốc hứa hẹn có thể ngăn chặn một gen liên quan đến chứng béo phì do kích thích từ ung thư vú và phổi, cũng như ngăn ngừa tế bào ung thư đó phát triển. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan State University của Hoa Kỳ cho thấy loại thuốc này, I-BET-762, đang có dấu hiệu trì hoãn đáng kể sự phát triển của ung thư vú và ung thư phổi hiện tại bằng cách không cho một gen ung thư được gọi là c-Myc hoạt động đồng thời theo dõi nó.

Karen Liby, giáo sư phó của Michigan cho biết: "I-BET-762 hoạt động bằng cách định hướng ADN để cho gen này không thể hoạt động được.

"Nó làm điều này bằng cách ức chế một số protein quan trọng - cả trong ung thư và tế bào miễn dịch - cuối cùng giảm số lượng tế bào ung thư ở chuột xuống tận 80%", Liby, người dẫn đầu một trong hai nghiên cứu đăng trên tạp chí Cancer Prevention cho biết.

Thuốc mới có thể ngăn chặn gen gây ung thư

Các protein này rất quan trọng vì chúng đóng một vai trò quan trọng trong những quy trình phát triển diễn ra ở giữa các tế bào.

Ví dụ, một protein đặc biệt, gọi là pSTAT3, có thể hoạt hóa trong tế bào miễn dịch và thuốc mới ngăn không cho chúng thực hiện công việc di truyền của chúng, điều này sẽ giúp chống lại tế bào ung thư xâm nhập. Trong nghiên cứu của chúng tôi, thuốc mới làm giảm 50% hoạt động của loại tế bào pSTAT3”- Liby nói.

Nghiên cứu thứ hai, dẫn đầu bởi Jamie Bernard, một trợ lý giáo sư ở Michigan, đã áp dụng những phát hiện của Liby vào tế bào tiền ung thư. "Chúng tôi đã xem xét trực tiếp tác động của I-BET-762 lên tế bào người có thể trở thành khối u, nhưng chưa có cấu trúc hoàn chỉnh", Bernard nói.

Ông nói: "Chúng tôi phát hiện ra rằng loại thuốc này ngăn cản hơn 50% các tế bào này trở thành khối u ung thư. Gen c-Myc được gây ra bởi chất béo nội tạng, được tìm thấy xung quanh các cơ quan bên trong cơ thể. Nó trái ngược với chất béo dưới da. "ần một nửa triệu của tất cả các loại ung thư mới đã được liên kết với chứng béo phì".

Thứ Tư, 11/04/2018 17:13
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo