Thuốc kháng khuẩn Vabomere mới được FDA chấp nhận gây xôn xao

Hiệp hội Food and Drug Administration của Mỹ (FDA) vừa chính thức công nhận một loại thuốc kháng khuẩn mới có tên là Vabomere dùng để điều trị bệnh viêm nhiễm trùng đường tiết niệu ở người lớn.

FDA chấp thuận thuốc Vabomere như là một loại thuốc dành cho người lớn bị nhiễm trùng đường niệu phức tạp (cUTI) cùng với một loại bệnh nhiễm trùng thận được biết đến như là viêm thận do vi khuẩn đặc hiệu gây ra.

Vabomere chứa chất kháng khuẩn meropenemvà vaborbaktam, ức chế một số loại cơ chế đề kháng để loại bỏ cơ chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây bệnh này.

Thuốc kháng khuẩn Vabomere mới được FDA chấp nhận gây xôn xao

Tiến sĩ Edward Cox, Giám đốc Văn phòng Sản phẩm Thuốc kháng khuẩn tại Trung tâm Nghiên cứu đánh giá và Đánh giá Thuốc của FDA cho biết: "FDA cam kết tạo ra các loại thuốc kháng khuẩn hiệu quả và an toàn mới có sẵn cho người tiêu dùng. Sự chấp thuận này của FDA sẽ cung cấp một phương pháp điều trị bổ sung cho các bệnh nhân bị cUTI, một loại nhiễm khuẩn nghiêm trọng".

Vabomere đã được thử nghiệm thông qua một thử nghiệm lâm sàng gồm 545 người lớn mắc cUTI và bệnh nhân viêm thận. Các bệnh nhân được điều trị bằng Vabomere thông qua đường tiêm tĩnh mạch.

Các thử nghiệm cho thấy 77 phần trăm bệnh nhân điều trị bằng Vabomere so với 73 phần trăm bệnh nhân điều trị bằng piperacillin/tazobactam đã khắc phục được các triệu chứng của bệnh gây ra và các mẫu nước tiểu âm tính với vi khuẩn gây bệnh này.

Thứ Ba, 12/09/2017 11:27
31 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo