Thuốc cúm mới thử nghiệm lâm sàng thành công gây sốt

Các nhà nghiên cứu quốc tế vừa tuyên bố rằng họ vừa thử nghiệm thành công giai đoạn một của một loại thuốc chống cúm mới tên là radavirsen cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Journal of Clinical Pharmacology, có tổng cộng 56 người vừa được thử nghiệm lâm sàng với thuốc radavirsen, thuộc chủng thuốc oligomer antisense có khả năng ngăn chặn việc sản sinh, phát triển các protein của virus cúm.

Thuốc cúm mới thử nghiệm lâm sàng thành công gây sốt

Các nhà nghiên cứu viết: "Đây là lần đầu tiên mà thuốc radavirsen thuộc chủng thuốc oligomer antisense được chứng minh là dễ dung nạp, an toàn, khả năng dược động học cực tốt để điều trị cúm A".

Trước đó, các nhà khoa học cũng đã sàng lọc 66 người khỏe mạnh, 56 người trực tiếp tham gia vào nghiên cứu từ giữa năm 2013 đến năm 2015, mỗi liều được tiêm chống cúm lượng từ 0,5 đến 8 mg, số còn lại là dùng giả dược.

Kết quả thí nghiệm ban đầu cho thấy có 74% người được tiêm thuốc radavirse đều an toàn, bệnh cúm được cải thiện triệt để nhưng với nhóm dùng giả dược thì có 94% người không khỏi bệnh cúm, hoặc khỏi chậm nhờ tự khỏi.

Song song với đó, một nghiên cứu bên lề mới cho thấy tác dụng phụ chủ yếu khi dùng thuốc radavirsen là nhức đầu và đạm niệu.

Nói chung, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng thuốc radavirsen được cho là rất an toàn và dung nạp tốt ở đa số những người tham gia nghiên cứu, khuyến cáo rằng các thử nghiệm khác cũng sẽ được tiến hành để kiểm tra tính hiệu quả của thuốc này hơn nữa trong việc điều trị cho bệnh nhân cúm.

Thứ Tư, 04/10/2017 14:06
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo