Thuốc chống sốt rét có thể làm cho việc điều trị ung thư hiệu quả

Một nghiên cứu cho thấy các thuốc chống sốt rét như chloroquine và hydroxychloroquine có thể làm cho điều trị ung thư hiệu quả hơn.

Các nhà nghiên cứu từ chương trình Repurposing Drugs in Oncology (ReDO) nói rằng có bằng chứng để đưa những loại thuốc này vào điều tra lâm sàng tiếp theo.

Các tác giả đặc biệt vui mừng về tiềm năng của chloroquine và hydroxychloroquine vì bằng chứng cho thấy tế bào khối u nhạy cảm hơn với thuốc này trong việc điều trị ung thư.

Thuốc chống sốt rét có thể làm cho việc điều trị ung thư hiệu quả

Tác giả Ciska Verbaanderd, tác giả Ciska Verbaanderd cho biết: "Thật bất ngờ khi chloroquine và hydroxychloroquine lại có những cơ chế hoạt động đa dạng này", tác giả Ciska Verbaanderd cho biết. Nghiên cứu này đã dẫn đến những hiểu biết sâu sắc về khoa học khối u, cũng như tầm quan trọng của sự tự phát khối u và hệ miễn dịch cũng như đa tác dụng của nhiều loại thuốc".

Verbaanderd tiếp tục cho thấy các thuốc chống sốt rét này có thể mang lại lợi ích lâm sàng đáng kể cho một số bệnh nhân ung thư nhất định, đặc biệt là khi kết hợp với các liệu pháp chống ung thư tiêu chuẩn. Điều này cần được khẳng định bằng các kết quả lâm sàng bổ sung tiếp theo.

Một trong số các tác giả Vikas P. Sukhatme nói thêm: "Chúng tôi mong đợi nhiều hơn cho kết quả của 30 nghiên cứu lâm sàng sắp tới sẽ liên tục sử dụng chloroquine hoặc hydroxychloroquine để điều trị ung thư sắp công bố trong thời gian tới."

Hy vọng của các nhà nghiên cứu cùng các cuộc thí nghiệm này sẽ góp phần làm tăng nhận thức về giá trị y học các loại thuốc, các phương pháp, ứng dụng tiềm năng, các thuốc đặc trị nhiều bệnh với chủng bệnh ung thư.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 15:23
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo