Thuốc chống béo phì, tiểu đường có thể giúp giảm áp lực não

Các nhà nghiên cứu cho hay rằng các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân béo phì hoặc tiểu đường loại 2 có thể được sử dụng như một cách mới để giảm áp lực não.

Chấn thương não, tràn dịch màng não, nước tích tụ trong não cũng như đột quỵ có thể gây ra áp lực gia tăng bên trong hộp sọ của bạn, đó là một đặc điểm chính của chứng tăng huyết áp nội soi (IIH).

Chứng IHH gây ra những cơn nhức đầu hàng ngày và gây áp lực nặng lên xung quanh các dây thần kinh trong mắt.

Thuốc chống béo phì, tiểu đường có thể giúp giảm áp lực não

Theo nghiên cứu, các thuốc GLP-1 được sử dụng trong điều trị bệnh đái tháo đường và béo phì có thể làm giảm áp lực nội sọ trong lúc hoạt động.

Chỉ cần 10 phút dùng liều thuốc GLP-1, bạn có thể giảm áp lực não nhanh chóng ở mức giảm khoảng 44%, các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng tác dụng này còn kéo dài ít nhất 24 giờ đồng hồ.

Alexandra Sinclair đến từ Đại học Birmingham cho biết: "Những phát hiện này có thể làm tiền đề mới cho chiến lược điều trị chứng bệnh IIH vì các thuốc GLP-1 là đang được đánh giá là những thuốc an toàn và được sử dụng rộng rãi để điều trị đái tháo đường và béo phì".

Sinclair nói: "Chúng tôi rất vui mừng khi chiến lược điều trị mới này có thể tạo ra một sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong chăm sóc bệnh nhân mắc chứng tăng huyết áp nội soi (IIH) trong tương lai".

Các nhà nghiên cứu hiện đang bắt đầu thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra thuốc GLP-1 ở bệnh nhân tăng áp lực não.

Nghiên cứu này cũng vừa được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.

Thứ Ba, 12/09/2017 11:23
31 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo