Sọ người cổ đại là nạn nhân sóng thần lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hộp sọ người cổ đại ở Papua New Guinea có thể là nạn nhân của nạn sóng thần lâu đời nhất thế giới.

Hộp sọ được phát hiện vào năm 1929 gần thị trấn Aitape và thông tin mới nhất cho hay hộp sọ này ban đầu được cho là loài Homo erectus, tổ tiên của con người hiện đại, theo một báo cáo xuất bản ở trang BBC.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nói rằng khu vực này từng là một đầm phá ven biển đã bị sóng thần tàn phá cách đây 6.000 năm. Họ tin rằng hộp sọ thuộc về một người đã chết trong cơn sóng thần đó.

Sọ người cổ đại là nạn nhân sóng thần lâu đời nhất thế giới được tìm thấy

Khám phá này được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu quốc tế so sánh các trầm tích từ khu vực với đất từ một khu vực gần đó bị ảnh hưởng bởi sóng thần tàn phá vào năm 1998.

Phóng viên BBC, James Goff đến từ Đại học New South Wales cho biết: "Mặc dù xương sọ đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng trước đây, khoa học cũng ít chú ý đến các trầm tích nơi chúng được khai quật.

"Những điểm tương đồng địa lý trong các trầm tích cho thấy con người đã trải qua cơn sóng thần trong khu vực này trong hàng ngàn năm trước” - Ông nói. "Chúng tôi kết luận rằng người này đã chết cách đây rất lâu có lẽ là nạn nhân sóng thần lâu đời nhất trên thế giới."

Thứ Năm, 23/11/2017 14:42
31 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo