Rối loạn tâm thần ở trẻ em làm tăng nguy cơ nghiện ngập sau này

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng các chứng rối loạn tâm thần như ADHD ở trẻ em có thể làm tăng nguy cơ nghiện ngập của chúng sau khi trưởng thành.

Các nhà khoa học phân tích dữ liệu từ nhiều cuộc nghiên cứu trước đây và đã xác định được mối liên quan giữa các chứng rối loạn tâm thần khác nhau ở trẻ em với nguy cơ nghiện ngập cao ở tuổi trưởng thành.

Rối loạn tâm thần ở trẻ em làm tăng nguy cơ nghiện ngập sau này

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Học viện Tâm thần Trẻ em và Trẻ vị thành niên của Hoa Kỳ và nội dung cuộc nghiên cứu chỉ rõ trẻ em được chẩn đoán mắc chứng rối loạn hiếu động, hiếu động thái quá, ADHD, rối loạn chống đối, ODD, rối loạn hoặc CD, hoặc trầm cảm có nhiều nguy cơ nghiện ngập sau này.

Tiến sĩ Annabeth P. Groenman, nhà nghiên cứu tại Accare, Trung tâm Trẻ em và Vị thành niên cho biết: "Chúng tôi biết rằng chứng ADHD ở trẻ em làm tăng nguy cơ rối loạn liên quan đến chất gây nghiện sau này”.

"Những phát hiện mới nhất của chúng tôi cho thấy rằng ADHD không chỉ làm tăng nguy cơ nghiện ngập mà còn gây ra các rối loạn tâm thần khác ở trẻ em, cho thấy tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các vấn đề sức khoẻ tâm thần ở trẻ. Vì hạn chế gánh nặng cho xã hội sau này thế nên công tác phòng ngừa, chữa trị sớm chứng rối loạn tâm thần ở trẻ em là một điều cực kỳ quan trọng”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 37 nghiên cứu trước đó với 762.187 người tham gia. Trong số những người tham gia nghiên cứu, có 22.029 người mắc chứng ADHD, 434 người mắc bệnh suyễn, CD, 1.433 bị rối loạn lo âu và 2.421 bị trầm cảm.

Chứng ODD/CD đã được tìm thấy trong 30% trường hợp được cho là nguyên nhân chính gây nghiện ngập.

Thứ Ba, 18/07/2017 08:39
31 👨 437
0 Bình luận
Sắp xếp theo