Robot robot milliDelta được thiết lập với vai trò trong sản xuất và y học

Một robot milliDelta được phát triển tại Đại học Harvard hứa hẹn mở ra kỷ nguyên cho các ứng dụng trong sản xuất và y học nhờ những sáng tạo tối ưu từ nó.

Robot milliDelta, đề cập trong tạp chí Science Robotics, được phát triển bởi nhóm nghiên cứu của Robert Wood tại Viện Wyss của Cơ sở hạ tầng Kỹ thuật Sinh học Harvard, và John A. Paulson của Trường Kỹ thuật ứng dụng và Khoa học Ứng dụng (SEAS).

Robot robot milliDelta được thiết lập với vai trò trong sản xuất và y học

Bằng cách tích hợp kỹ thuật chế tạo tinh vi của robot với vật liệu composite hiệu suất cao, robot có thể sản xuất khớp nối uốn và thiết bị truyền động uốn hoạt động với độ chính xác cao, làm cho nó tương thích với một loạt các công việc chế tạo linh kiện siêu nhỏ.

Trong năm 2011, lấy cảm hứng từ những cuốn sách pop-up và origami, nhóm của Wood đã phát triển một phương pháp chế tạo vi mô cho phép lắp ráp các robot từ các tấm vật liệu composite phẳng. Phương pháp được sử dụng để xây dựng những cỗ máy nhỏ cỡ cm, có thể đi bộ hoặc bay như RoboBee.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã áp dụng phương pháp của họ để phát triển một robot Delta có kích thước 15mm, 15mm, 20mm.m

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã chứng minh rằng robot milliDelta có thể hoạt động trong không gian làm việc khoảng 7mm 3 và có thể áp dụng các lực và triển khai quỹ đạo cùng với tần suất cao, có thể làm cho nó thích hợp với quy trình chế tạo linh kiện, vi chất cũng như có thể dùng nó trong những ca phẫu thuật cực nhỏ như phẫu thuật vi thể võng mạc được thực hiện trên mắt người.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng các robot milliDelta chuyên biệt có thể được thêm vào các thiết bị robot hiện có hoặc được phát triển thành các thiết bị độc lập dành cho sản xuất và y học.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:39
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo