Robot hình người có thể tập thể dục và thậm chí ra mồ hôi khi nóng

Một nhóm các nhà sản xuất robot người Nhật đã xây dựng một "mô hình robot con người bắt chước sự phức tạp về cơ lý của một con người. Được gọi là Kengoro, robot đã chứng minh được những khả năng giống như con người của mình bằng cách hoàn thành một loạt các bài tập bao gồm hít đất và gập bụng.

Phòng thí nghiệm JSK tại Đại học Tokyo đã phát triển những robot hình người này trong nhiều năm qua. Kengoro là phiên bản tiên tiến nhất của một loạt robot bắt đầu ra mắt từ năm 2001 với một con tên là Kenta.

Robot hình người có thể tập thể dục và thậm chí ra mồ hôi khi nóng

Mục đích của nghiên cứu này là phát triển một robot có thể hoạt động tương tự như con người hoàn toàn chính xác, cho phép nhiều ứng dụng tích hợp qua các núm thử nghiệm để cải thiện việc phân tích khi robot vận hành hay tập luyện thể thao.

Là robot tiên tiến nhất do nhóm sản xuất cho đến nay, Kengoro có cấu trúc phức tạp hơn bất kỳ robot tiền thân nào của nó, nhưng có lẽ sự phát triển thú vị nhất là hệ thống mồ hôi nhân tạo của nó. Rõ ràng hệ thống bắt chước cách con người đổ mồ hôi, nhưng quá trình này cũng có chức năng thực dụng, được thiết kế để tránh quá nóng bằng cách chạy nước qua khung xương của nó và cho phép hơi nước thoát ra khỏi lỗ thông hơi nhỏ.

Nghiên cứu mới này được công bố trên tạp chí Science Robotics.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 09:23
31 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo