Robot Eliport sẽ giao hàng không cần đến con người nữa

Ngày nay, người ta đã nghĩ tới việc giao hàng nhờ các thiết bị bay không người lái. Tuy nhiên, không chỉ dừng tại đó, mới đây hãng Barcelona-based Eliport đã cho ra mắt thêm một dòng robot mới thực hiện công việc này. Và nó có tên là Robot Eliport.

Robot Eliport sẽ giao hàng không cần đến con người nữa

Robot Eliport là một con robot 4 bánh tự động sẽ bắt đầu bằng cách nâng hàng hóa khối lượng 30-40 kg (66 đến 88 lb) tại một trung tâm kho bãi hàng hóa nào đó.

Robot này được hướng dẫn bằng GPS và bản đồ 3D về khu vực lân cận mà chúng đang được điều hành, sau đó chúng sẽ tiếp tục đến điểm đích bằng cách đi dọc theo vỉa hè với tốc độ của một người đi bộ. Một khi đến điểm đích, chúng sẽ tự động chuyển hàng hóa của họ vào một thùng chứa đã được cài sẵn an toàn, từ đó người nhận có thể nhận sau khi giao hàng.

Con robot này sẽ tránh những trở ngại như người đi bộ nhờ được trang bị 10 đến 14 bộ cảm biến bao gồm các máy quay video, LiDAR (phát hiện ánh sáng và phóng to) và radar. Chúng sẽ có thể di chuyển lên đến 25km (16 dặm) cho mỗi lần sạc đầy pin.

Nếu thấy cần thiết, con người sẽ có thể mở khoang hàng của robot để tự thêm hoặc tháo dỡ hàng hoá xuống, mặc dù việc truy cập mở khoang này chỉ có thể thông qua việc nhận diện khuôn mặt hoặc hệ thống an ninh dựa trên mật mã được cung cấp.

Eliport hiện đang huy động vốn cho công trình mới của mình thông qua trang web Start Engine, với sự ủng hộ từ các nhà đầu tư.

Hy vọng chú robot đầu tiên sẽ được hoàn thành vào tháng 10, với nguyên mẫu tự động đầu tiên ra đời vào năm 2020, và có thể triển khai đầy đủ dịch vụ vào năm 2021.

Thứ Tư, 11/04/2018 17:31
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo