Robot AI của IBM được triển khai để làm sạch các đại dương trên Trái đất

IBM dự đoán robot này sẽ thay đổi thế giới trong 5 năm tới bằng cách sử dụng các robot được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm sạch các đại dương.

Cùng bộ kính hiển vi bằng điện tử tích hợp sẽ có thể giám sát một bộ sưu tập các sinh vật phù du cực nhỏ trôi nổi trên biển.

Ông Arvind Krishna, phó giám đốc nghiên cứu của IBM cho biết: "Chúng tôi muốn có những chiếc kính hiển vi nhỏ bé có thể quan sát, nhận diện nơi mà sinh vật phù du sống, xem sinh vật phù du, quan sát xem điều gì sẽ xảy ra với chúng và sử dụng AI để xác định chất lượng của sinh vật phù du", Arvind Krishna, phát biểu trên Stuart Varney, FOX Business.

Robot AI của IBM được triển khai để làm sạch các đại dương trên Trái đất

Theo Planets, để kiểm soát hai phần ba chất lượng không khí và nước, các chuyên gia hiện đang đo bằng cách phân tích vi sinh vật từ xác các sinh vật sau khi chết, theo Krishna.

"Những kính hiển vi nhỏ trong đại dương sẽ tiếp cận ngay bên cạnh sinh vật phù du, quan sát chúng, gửi tín hiệu lên và robot AI sau đó theo dõi những gì xảy ra. Điều này cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn và khả năng kiểm soát nước và oxy tốt hơn", ông nói.

Các nhà nghiên cứu của IBM đã hợp tác với các chính phủ và các tổ chức khoa học quốc gia để triển khai các thiết bị robot để phân tích và giải thích dữ liệu này.

Krishna nói: "Khi chúng ta có thêm nhiều kiến thức hơn, cùng với AI hỗ trợ, hệ thống sẽ giúp chúng ta kiểm soát hành tinh này tốt hơn".

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/04/2018 17:26
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)