Răng cá mập cổ đại mất tích tìm thấy ở Úc

Một chiếc răng hóa thạch khổng lồ từ một con cá mập tiền sử bị mất tích bất ngờ tìm thấy tại một địa điểm di sản thế giới ở Australia.

Răng này được bảo quản tốt, ước tính khoảng 2-2,5 triệu năm tuổi và thuộc về Megalodon, được coi là một trong những con cá mập lớn nhất và mạnh nhất từng sống trong đại dương.

Arvid Hogstrom đến từ Công viên Động vật Hoang dã ở Tây Úc cho biết: "Nó có những đặc điểm khá rõ ràng, vì vậy bạn có thể nhìn thấy phần rìa răng cưa của răng cá mập, có lẽ đó là một trong những mẫu vật tốt hơn bao giờ hết được tìm thấy”.

Răng cá mập cổ đại mất tích tìm thấy ở Úc

Đây là một trong số ít mẫu hóa thạch của loài cá mập Megalodon tìm thấy ở Khu Di sản Thế giới Bờ biển Ningaloo, rất ít người biết về vị trí, thời gian tồn tại của nó là bao nhiêu.

Hogstrom nói rằng nhóm của ông đã làm việc để bảo vệ hóa thạch răng cổ này, răng dài khoảng 10 cm (3,93 inch), được che giấu kỹ trong các viên đá cổ.

Được biết, loài cá mập tiền sử Megalodon có thể phát triển kích thước cơ thể lên tới 15 mét, đó là một kích thước khổng lồ và có thể đã tuyệt chủng cách đây khoảng 1,6 triệu năm về trước.

Thứ Năm, 12/04/2018 17:15
41 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo