Phụ nữ vô sinh có nguy cơ tử vong cao hơn, theo nghiên cứu cho thấy

Nghiên cứu mới cho thấy rằng phụ nữ có tiền sử vô sinh có nguy cơ tử vong cao hơn 10% do ung thư vú và tiểu đường so với những phụ nữ không có vấn đề sinh sản.

Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy vô sinh không làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng hay ung thư nội mạc tử cung, nhưng kết quả lại cho thấy những phụ nữ vô sinh có nguy cơ tử vong do ung thư vú là 44%.

Phụ nữ vô sinh có nguy cơ tử vong cao hơn, theo nghiên cứu cho thấy

Ngoài ra, phụ nữ vô sinh có nguy cơ tử vong do bệnh tiểu đường 70%, mặc dù phụ nữ bị và không bị vô sinh có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tương đương nhau.

Tác giả chính Natalie Stentz, nghiên cứu sinh tại Đại học Pennsylvania nói: "Có thể tình trạng này là dấu hiệu đầu tiên của rối loạn nội tiết hoặc viêm gây ra theo thời gian, dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ lâu dài như ung thư ác tính hoặc tiểu đường”.

Các kết quả này vừa được trình bày tại Hội nghị khoa học Sinh sản học Hoa Kỳ hàng năm ở Texas.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra 78.214 phụ nữ trong khoảng thời gian từ 1992 đến 2001 trong đó tình trạng vô sinh được báo cáo ở 14,5% tổng dân số được nghiên cứu.

Stentz cho biết: "Nghiên cứu này còn đưa ra những câu hỏi quan trọng về những ảnh hưởng lâu dài của vô sinh và liệu nó có phải là chứng vô sinh đơn thuần hay là một tình trạng cơ bản dẫn tới nhiều tình trạng bệnh khác nữa?”.

Thứ Năm, 23/11/2017 14:36
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo