Hầm mộ chôn cất cổ có chứa hiện vật lạ được phát hiện ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ

Hầm mộ chôn cất cổ xưa chứa xương và các hiện vật khác nhau thuộc một gia đình quý tộc đã được tìm thấy ở tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hầm mộ chôn cất đã được khám phá trong một cuộc khai quật tại thành phố Metropolis cổ ở quận Torbalı, cách İzmir khoảng 40 km về phía Đông Nam.

Khám phá này đánh dấu lần đầu tiên một hầm mộ chôn cất được tìm thấy ở thành phố cổ, tương tự như những ngôi mộ đã được khai quật trước.

Các nhà khảo cổ cũng phát hiện ra gương bằng đồng, muỗng, thủy tinh và chai lọ bằng gốm và đèn bên trong ngôi mộ, theo Cơ quan Anadolu đưa tin.

Hầm mộ chôn cất cổ có chứa hiện vật lạ được phát hiện ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ

Các đèn được xác định là chôn cùng với người chết nhằm mục đích "thắp sáng con đường của người chết trong thế giới bên kia".

Trưởng đoàn khai quật, Giáo sư Serdar Aybek, nói rằng các hầm mộ chôn cất đã đưa ra những đầu mối quan trọng về thực tiễn văn hoá và xã hội của những người cổ sống ở Metropolis.

Các cuộc khai quật tương tự phối hợp với Quỹ Sabancı đã được hoàn thành, làm sáng tỏ những bí ẩn về cuộc sống, thương mại và các hoạt động xã hội ở Metropolis.

Được biết, có trên 11.000 hiện vật đã được khai quật từ thành phố cổ trong quá trình khai quật.

Lịch sử của vùng Metropolis bắt đầu từ thời kỳ đồ đá mới. Thành phố này đã tổ chức một số nền văn minh, bao gồm đế chế Hittites, Hellenistic, Roman, Byzantine và Ottoman.

Xem thêm:

Thứ Năm, 25/01/2018 17:42
31 👨 585
0 Bình luận
Sắp xếp theo