Phát sốt với quần áo thông minh cho bệnh nhân mất trí

Công ty vải thông minh Xenoma đang tìm cách để tích hợp công nghệ vào cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là trong các tình huống y học. Cụ thể, Công ty Nhật Bản này đang trưng bày một bộ đồ ngủ thông minh cho các bệnh nhân trong bệnh viện, với sự tập trung đặc biệt vào bệnh nhân mất trí. Ý tưởng này là thay vì buộc người khác phải quan sát, theo dõi họ trong phòng thì quần áo có thể hỗ trợ tự động vấn đề này.

Họ tích hợp áo sơ mi và quần với bộ cảm biến vải. Các mạch chạy dọc theo hông và chân được thiết kế để phát hiện chuyển động, vì vậy các chuyên gia sẽ biết khi nào người mặc đang di chuyển. Công nghệ cảm biến tích hợp được thiết kế để theo dõi các dấu hiệu quan trọng khác như thở, trong khi một cặp cảm biến thêm vào xương ức có thể được kết nối với ECG, nếu cần thiết.

Phát sốt với quần áo thông minh cho bệnh nhân mất trí

Một trong những đổi mới thú vị nhất chính là cảm biến vải, không cần tiếp xúc gel hoặc chất lỏng để duy trì độ dẫn điện với da. Thậm chí quan trọng hơn, công ty tuyên bố rằng vải có thể được rửa sạch hơn 100 lần trước khi có dấu hiệu mòn, làm cho nó bền như các loại quần áo thông thường mà chúng ta mặc thường xuyên.

Ở phía trên cùng của ngực là đĩa nhựa Iron Man chứa pin, thiết bị Bluetooth LE và một máy gia tốc và con quay hồi chuyển.

Nói về bộ quần áo này, Xenoma sẽ sớm tiến hành thử nghiệm lâm sàng giới hạn quần áo với một bệnh viện Đức chưa được công bố tên.

Công ty hy vọng rằng bộ quần áo này sẽ sẵn sàng cho việc áp dụng trong lĩnh vực y tế vào năm 2020, khi đó chi phí cho mỗi bộ quần áo sẽ nhỏ hơn 100 đô la.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 10:22
51 👨 618
0 Bình luận
Sắp xếp theo