Nước giúp các nhà khoa học quét hình ảnh 3D của các vật thể phức tạp

Các nhà khoa học đã phát triển một phương pháp mới để tạo ra các hình ảnh 3D của những vật thể phức tạp mà thành phần chính của phương pháp này đó là nước.

Hầu hết các công nghệ quét 3D đều dựa vào các thiết bị quang học, máy quét laser và máy ảnh. Dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị này có thể gây nhiễu và hình ảnh ghi lại không đầy đủ.

Máy ảnh không thể lấy các vị trí ngoài tầm nhìn của chúng, dẫn đến việc quét không chính xác. Ví dụ: máy quét 3D không thể dựng lại hình dạng mặt dưới của mô hình con voi thu nhỏ.

Nước giúp các nhà khoa học quét hình ảnh 3D của các vật thể phức tạp

Vì vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu nhận thấy việc bổ sung một số thành phần tương đối đơn giản có thể tăng cường công nghệ quét 3D và họ đã sử dụng chất lỏng dịch chuyển để đo khối lượng của vật thể 3D.

Khi một vật bị chầm chậm nhúng vào bồn nước bằng cánh tay robot, một mô hình máy tính đo lường sự thay đổi về lượng thể tích bị thay thế, tạo ra các lát mỏng của vật thể trong 3D. Bằng cách liên tục nhúng đối tượng ở các góc độ khác nhau, mô hình máy tính có thể tái tạo chính xác hình dạng của vật thể phức tạp.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp ngâm để quét chính xác một số mô hình 3D. Họ dự kiến giới thiệu phương pháp quét 3D mới của họ tại SIGGRAPH 2017, một hội nghị đồ hoạ máy tính được tổ chức vào cuối mùa hè này tại Los Angeles.

Thứ Tư, 16/08/2017 16:56
31 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui