Những người lướt sóng nuốt nước biển có khả năng kháng kháng sinh cao hơn

Một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng những người lướt sóng thường xuyên có xu hướng kháng thuốc kháng sinh cao hơn do vi khuẩn E. coli trong ruột của họ cao gấp ba lần so với người không lướt sóng.

Điều này không chỉ cho thấy những người lướt sóng có nguy cơ mắc các vi sinh vật này nhiều hơn, mà còn có một tỷ lệ bất thường của vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh trong vùng nước tắm ven biển quanh nước Anh.

Những người lướt sóng nuốt nước biển có khả năng kháng kháng sinh cao hơn

Được đặt tên là "Beach Bums", nghiên cứu đã tiến hành xét nghiệm trực tràng của 300 đối tượng để phân tích. Một nửa trong số các đối tượng là người lướt sóng thông thường, trong khi nửa còn lại là những người bơi lội ngoài biển và hoạt động như một nhóm kiểm soát.

Nghiên cứu cho thấy 9% người lướt sóng đã mang vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, so với 3% trong nhóm đối chứng. Nghiên cứu cũng khảo sát các mẫu nước ven biển từ 97 địa điểm và tìm thấy vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh trong 11 mẫu.

Anne Leonard, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói: "Tình trạng kháng kháng sinh đã được toàn cầu công nhận là một trong những thách thức lớn nhất đối với sức khoẻ của thời đại chúng ta và giờ đây ngày càng có nhiều người tập trung vào cách thức chống lại sự lan rộng của tình trạng này".

Người lướt sóng dễ bị nhiễm vi khuẩn bởi vì họ nuốt nhiều lượng nước biển đáng kể trong suốt thời gian lướt sóng. Tất nhiên, bạn có thể tự hỏi làm thế nào các vi khuẩn kháng kháng sinh đã vào trong nước biển?

Các tác giả của nghiên cứu cho thấy nó xâm nhập vào môi trường ven biển từ nhiều nguồn nước chảy tràn, bao gồm các cây trồng nông nghiệp được xử lý bằng phân và chất thải. Loại vi khuẩn E. coli đặc biệt này đáng chú ý vì nó kháng lại một loại kháng sinh thông thường được gọi là cefotaxime, thường được các bác sĩ kê toa.

"Chúng tôi không mong ngăn cản mọi người dành thời gian hoạt động trên biển, vì nó có rất nhiều lợi ích về thể dục, sức khỏe", Will Gaze, giám sát nghiên cứu nói. "Tuy nhiên, bây giờ chúng ta hy vọng rằng kết quả của chúng tôi sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách, quản lý bãi biển và các công ty nước thực hiện kế hoạch cụ thể để cải thiện chất lượng nước hơn nữa vì lợi ích của sức khoẻ cộng đồng".

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Môi trường quốc tế.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 09:13
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo