Nhựa tự dưỡng có thể tạo ra tua-bin gió thân thiện với môi trường hơn

Mặc dù các tua-bin gió có vẻ giống như hình mẫu của năng lượng "xanh", nhưng các nhà khoa học từ Đại học Vanderbilt đang nghiên cứu để làm cho chúng trở nên xanh hơn. Cụ thể hơn, họ đang tìm kiếm một loại nhựa có thể tiết kiệm năng lượng khi lưỡi xoay tuabin đang được tạo ra, và điều đó có thể làm cho những lưỡi xoay này dễ tái chế hơn.

Hiện nay, nhựa được sử dụng trong sản xuất lưỡi xoắn sợi thủy tinh của tua bin phải được nung nóng và đòi hỏi năng lượng đến từ những nguồn "không xanh" để sản xuất. Thêm vào đó, khi những lưỡi xoay bị mòn, rất ít chất liệu từ chúng có thể tái chế.

Nhựa tự dưỡng có thể tạo ra tua-bin gió thân thiện với môi trường hơn

Vậy nên, một nhóm Vanderbilt do Giáo sư Doug Adams chỉ đạo đang thử nghiệm một loại nhựa nhiệt dẻo mới gọi là Elium. Được sản xuất bởi đối tác công nghiệp Arkema, nó tạo ra nhờ nhiệt độ riêng của nó thông qua một phản ứng hóa học, khắc phục những yếu điểm trong chất liệu sợi thủy tinh và làm cho toàn bộ vật liệu này dễ dàng tái sử dụng.

Các nhà nghiên cứu hiện đang lên kế hoạch mở rộng quy trình sản xuất vật liệu này, và sau đó là thay thế các lưỡi xoay tua bin kích thước lớn hơn từ chất liệu mới.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/03/2018 14:11
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo