Nhiều di tích được tìm thấy tại nghĩa địa La Mã ở Alderney

Thêm nhiều hiện vật La Mã đã được phát hiện trong một cái hố nghĩa địa ở Alderney.

Tiến sĩ Jason Monaghan, giám đốc Bảo tàng Guernsey đã đưa một nhóm các nhà khảo cổ học đến Alderney sau khi tìm thấy một hộp sọ được cho là người La Mã, được tìm thấy bởi những người thợ xây dựng gần đó.

Sau đó, tiến sĩ Monaghan đã khám phá ra nhiều vết tích hỏa táng vẫn còn trong một bình có thể thuộc thời kỳ đồ sắt, một số loại đá và những ngôi mộ đều nằm trong một cái mương.

Các chuyên gia còn cho biết rằng, ước tính có khoảng năm ngôi mộ được tìm thấy.

Nhiều di tích được tìm thấy tại nghĩa địa La Mã ở Alderney

Nhiều bằng chứng được tìm thấy sẽ hỗ trợ cho lý thuyết rằng khu vực này có trong hoặc trước thời kỳ La Mã.

Tiến sĩ Monaghan nói những hiện vật khảo cổ mới đã được đưa tới Guernsey để điều tra thêm, cuối cùng sẽ được trả về Bảo tàng Alderney.

Chúng tôi đã lấy bộ xương về nghiên cứu vào tuần trước. Cũng thời điểm đó, chúng tôi cũng đã tìm thấy một bình hỏa táng thứ hai hoàn toàn nguyên vẹn.

"Chúng tôi đã lấy tro hỏa táng ra khỏi bình và có vẻ như có một cái thùng lớn ở đó bọc quanh bình hỏa táng. Ngoài ra, chúng tôi tìm thấy rất nhiều hiện vật hoả táng khác mà chưa kịp xác định cụ thể là có bao nhiêu hiện vật mắc kẹt trong mương hố nghĩa trang".

Cũng có nhiều triển vọng cho thấy chứng tích của tòa nhà La Mã cổ sẽ được phát hiện trong thời gian tới.

"Chúng tôi đã tìm thấy gần 20 vết tích khảo cổ học liên quan tới rãnh, bao gồm rãnh, mương, vài bức tường, có lẽ nó là một phần của một tòa nhà nào đó gần đó” - Ông nói thêm.

Thứ Ba, 18/07/2017 10:06
31 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo