Nhiều bộ xương cổ được tìm thấy dưới phố Lincoln

Nhiều bộ xương đã được tìm thấy dưới một con phố ở Lincoln bởi một công ty lắp đặt hệ thống ống nước.

Công ty Anglian Water phát hiện ra nhiều bộ xương cổ trong khi họ đang làm việc ở Hungate.

Các bộ xương đều là người lớn và trẻ em. Một số vẫn còn trong quan tài bằng đá và họ được cho là đã sống trong thời trung cổ.

Một bài viết trên Facebook của công ty này cho biết: "Hãy nhìn những gì chúng tôi phát hiện gần đây khi đào dưới con phố ở Lincoln để lắp đặt một hệ thống ống nước. Các kỹ sư của chúng tôi đã tìm thấy một số xương người lớn và trẻ sơ sinh, một số quan tài đá khi họ đào một rãnh tại Hungate”.

Nhiều bộ xương cổ được tìm thấy dưới phố Lincoln

Các nhà khảo cổ cho rằng những bộ xương này thuộc thời kỳ Trung Cổ và các nhà khảo cổ chuyên nghiệp đang phân tích chúng để tìm hiểu thêm nhằm tìm ra xem những người cổ này sống và chết như thế nào. Một số đã được dời đi để cho phép công việc lắp đặt ống nước diễn ra và phần còn lại để nguyên tại chỗ dưới đất để nghiên cứu.

Trước đó, các bộ xương người La Mã được phát hiện ở Burton Latimer, Northamptonshire khi chúng tôi đặt ống dẫn mới vào cuối năm ngoái và khi chuẩn bị lắp đặt một đường ống mới gần Bury St Edmunds, họ còn tìm thấy 8 bộ xương có niên đại khoảng năm 400 SCN.

"Một lần khác, các kỹ sư thành phố Huntingdon tìm kiếm một vết rò rỉ trên đường ống dẫn nước trong thành phố và đã phát hiện ra một hộp sọ, và những mảnh xương này được cho là đến từ một nơi chôn cất cũ tại địa phương này trước đó”.

Đây không phải là lần đầu tiên các kỹ sư khám phá ra di tích khảo cổ quan trọng trong khi làm việc tại thành phố. Vào tháng 7 năm nay, có 150 bộ xương người Saxon đã được tìm thấy bởi các nhà khảo cổ học dọc theo con đường của Lincoln Eastern Bypass.

Chúng được khai quật trên Đường Washingborough vào đầu tháng 7 năm ngoái.

Mười bộ xương người Saxon cũng được khám phá trong suốt cuộc phục hồi thành phố Lincoln Castle với tổng trị giá 21 triệu bảng. Phần còn lại bao gồm bốn người đàn ông trưởng thành, ba phụ nữ trưởng thành, hai thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10 đến 14 và một đứa trẻ từ hai đến sáu tuổi được khai quật trong quá trình khôi phục Lâu đài Lincoln.

Các nhà khảo cổ cũng tin rằng họ đã tìm thấy di tích của một vị thánh Anglo Saxon hoặc vị vua ở Lincolnshire, Little Carlton, gần Louth vào năm 2011.

Bộ xương được chôn xuống đất với đầu gối của ông xoắn khoảng 180 độ. Khu vực này đã được phát hiện bởi nhà phát hiện dò tìm kim loại Graham Vickers khi ông khám phá ra một cây bút bạc thuộc thế kỷ thứ 8 trong một cánh đồng ở Little Carlton, gần Louth.

Thứ Hai, 21/08/2017 17:22
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo