Nguồn nhiên liệu sinh học từ cà phê có thể dùng để vận hành xe buýt

Theo các phương tiện truyền thông London đưa tin, lần đầu tiên chất thải cà phê sẽ được sử dụng để làm nhiên liệu sinh học giúp cung cấp năng lượng cho một số xe buýt của London từ hôm nay.

Một nguồn nhiên liệu sinh học mới được tạo ra bằng cách trộn dầu chiết xuất từ chất thải cà phê với dầu diesel sẽ được bổ sung vào nguồn cung cấp nhiên liệu giao thông công cộng.

Nguồn nhiên liệu sinh học từ cà phê có thể dùng để vận hành xe buýt

Công ty công nghệ sinh học cho biết họ đã sản xuất đủ dầu cà phê để cấp nhiên liệu cho một xe buýt hoạt động đủ trong một năm. Hệ thống giao thông vận tải London (TfL) ngày càng trở nên sử dụng nhiên liệu sinh học để giảm lượng khí thải đi lại. Nhiên liệu sinh học trước giờ có thể làm bằng phế phẩm như dầu ăn và mỡ từ thịt chế biến đã được sử dụng trong khoảng 9.500 xe buýt của thủ đô, theo một báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, đây được cho là lần đầu tiên một nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ cà phê được áp dụng vào hệ thống giao thông công cộng của London.

Theo các nhà khoa học, người London đã tạo ra 200.000 tấn chất thải cà phê mỗi năm. Công ty chế xuất lấy chúng từ các cửa hàng cà phê và các nhà máy cà phê hòa tan, và sau đó chiết xuất dầu từ nó trong nhà máy.

Sau đó, nó được xử lý thành một nhiên liệu sinh học pha trộn B20. Công ty này tin rằng sẽ chỉ mất hơn 2,55 triệu tách cà phê bột để tạo ra nhiên liệu sinh học đủ để chạy xe buýt London trong một năm khi dầu cà phê được pha với dầu diesel. Sáu nghìn lít dầu cà phê đã được sản xuất cho đến nay.

"Đó là một ví dụ tuyệt vời về những gì có thể được thực hiện khi chúng ta bắt đầu tái xử lý chất thải như một nguồn tài nguyên chưa được khai thác trước giờ", Arthur Kay nói.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 15:02
31 👨 655
0 Bình luận
Sắp xếp theo