Ngôi mộ 1600 năm của La Mã với các đồng tiền cổ được phát hiện ở Somerset

Một ngôi mộ cổ có niên đại 1600 năm đã được phát hiện trong một cánh đồng ở Somerset, Tây Nam nước Anh. Một thành viên của nhóm Detecting For Veterans, lần đầu tiên đi qua khu vực gần Ilminster, nơi đây ông tìm thấy một bộ sưu tập đồng tiền La Mã.

Kevin Minto phát hiện ra ngôi mộ có chứa một quan tài cùng với tổng cộng 260 đồng xu, một chiếc nhẫn và hai thanh ngang - tất cả có niên đại từ năm 400 Sau Công nguyên.

Ngôi mộ 1600 năm của La Mã với các đồng tiền cổ được phát hiện ở Somerset

"Ngay khi đồng xu đầu tiên được tìm thấy, tôi gọi một Viên chức khảo cổ để được tư vấn trước khi tiến hành ghi âm và ghi chép lại thông tin kho báu này", ông Jason Massey, người thành lập nhóm Detecting For Veterans cho biết.

Một cuộc khảo cổ chuyên sâu tại địa điểm này sẽ được tiến hành vào năm mới và trong khi đó đồng xu hợp kim đồng được trao cho Bảo tàng Anh quốc để làm sạch và định giá.

Laura Burnett mô tả quan tài này có thể bị chôn vùi trong thời La Mã. Trước giờ, chỉ có sáu chiếc quan tài La Mã được phát hiện ở Somerset. Dữ liệu từ Bộ Văn hoá, Truyền thông và Thể thao nước Anh cho thấy Somerset là một trong 10 khu vực địa phương có nhiều kho báu nhất có thể tìm thấy. Vào năm 2016, đã có 37 trường hợp phát hiện kho báu được tìm thấy trong quận này.

Theo các quy tắc Treasure Trove, nếu các vật dụng được mua bởi Bảo tàng Anh quốc hoặc bảo tàng địa phương, người tìm và chủ sở hữu đất sẽ được phân chia số tiền thu được.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 12:38
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo