Mỹ công bố thiết bị cấy ghép khắc phục chứng ngưng thở khi ngủ

Hiệp hội Food and Drug Administration (FDA) của Mỹ vừa chính thức công nhận một thiết bị cấy ghép mới cho bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Thiết bị cấy ghép cho bệnh nhân ngừng thở khi ngủ này là một thay thế cho liệu điều trị áp lực dương tính tích cực liên tục trong đường hô hấp còn được gọi là CPAP, nó bản chất là một mặt nạ kết nối với một hệ thống cung cấp không khí thông qua một ống để giữ cho đường thở trao đổi khí hô hấp.

Mỹ công bố thiết bị cấy ghép khắc phục chứng ngưng thở khi ngủ

Trước giờ, chứng ngưng ngủ khi thở hoặc thở dốc, thở cạn thường xảy ra khi não không truyền tín hiệu tới cơ hoành để hít thở, khiến một người ngừng thở trong khi ngủ khoảng 10 giây hoặc ít hơn gây ra các hệ lụy khôn lường trước khi hô hấp lại.

Tiến sĩ Tina Kiang, giám đốc phòng Phân khoa Gây mê thuộc Bệnh viện đa khoa Hệ thống Hô hấp, Kiểm soát Nhiễm trùng, và là Giám đốc Trung tâm Thiết bị và Y dược của FDA cho biết: "Thiết bị cấy ghép này cung cấp cho bệnh nhân một phương pháp điều trị khác cho chứng ngưng thở khi ngủ” – Ông nói trong một thông cáo báo chí.

"Bệnh nhân nên nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ về những lợi ích và rủi ro của phương pháp điều trị mới này so với những phương pháp điều trị sẵn có khác trước giờ".

Cụ thể, FDA chấp thuận hệ thống cấy ghép Remedē, một thiết bị cấy ghép kích thích dây thần kinh nằm ở ngực để gửi tín hiệu tới cơ hoành để kích thích hít thở, đưa ra một lựa chọn khác thay thế cho bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Hệ thống bao gồm một gói pin được phẫu thuật đặt dưới da ở vùng ngực trên và các dây nhỏ, mỏng được đưa vào các mạch máu ở ngực gần dây thần kinh phrenic để kích thích hít thở.

FDA đã phân tích dữ liệu từ 141 bệnh nhân với chỉ số giảm ngưng thở khi ngừng thở (chỉ số) AHI, và phát hiện ra rằng, với hệ thống Remedē System đã giảm chỉ số AHI xuống 50% trong vòng sáu tháng ở 51% bệnh nhân. AHI chỉ giảm được 11% ở những bệnh nhân không lắp đặt thiết bị cấy ghép này.

Thứ Tư, 01/11/2017 14:24
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo