Miếng dán dưới da giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể

Đã có miếng dán da giúp mọi người bỏ hút thuốc và mới đây còn có miếng dán giúp giảm cân nữa. Nghe vi diệu thật nhưng đúng vậy. Nhờ vào nghiên cứu được tiến hành tại Đại học công nghệ Nanyang, Singapore, công nghệ này đã thành công hiệu quả trên chuột.

Phía dưới của mỗi miếng dán được bao phủ bởi hàng trăm microneedle, được nạp vào một trong hai loại thuốc: một chất chủ vận thụ thể beta-3 adrenergic hoặc là hoocmon tuyến giáp T3 triiodothyronine. Mặc dù cả hai đã được chứng minh là làm giảm mỡ cơ thể bằng cách chuyển đổi năng lượng tiết kiệm chất béo trắng thành chất béo nâu đốt năng lượng.
Đó là lý do tại sao các bản vá này đã được phát triển.

Miếng dán đốt cháy mỡ thừa

Khi chúng được ép lên cơ thể con chuột thưad cân trong khoảng hai phút, microneedles (có đường kính mỏng hơn một sợi tóc người) sẽ vỡ và trở nên nhúng vào trong da. Sau đó chúng hòa tan vô hại, từ từ giải phóng tải trọng thuốc trực tiếp vào nơi cần thiết - vào lớp bên dưới của chất béo trắng. Các loại thuốc sau đó chuyển nó thành chất béo nâu, đó là kết quả khi chất béo bị đốt cháy.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, việc sử dụng các miếng dán trên chuột với chế độ ăn nhiều chất béo làm giảm khối lượng mỡ của động vật trên 30% trong bốn tuần. Chúng cũng đã giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu và mức axit béo so với nhóm đối chứng béo phì không dùng miếng dán.

Giáo sư Xu Chenjie nói: "Số lượng thuốc chúng tôi sử dụng trong miếng dán ít hơn nhiều so với thuốc uống hoặc liều tiêm giảm cân hiện nay. Điều này làm giảm chi phí thuốc, trong khi thiết kế phóng thích đốt béo chậm lại giúp giảm thiểu các tác dụng phụ của nó”.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Small Methods.

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/01/2018 14:29
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo