Lượng khí thải CO2 sẽ được sử dụng làm nhiên liệu cho xe ô tô trong tương lai

Các nhà nghiên cứu thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts đã phát triển một hệ thống mới có khả năng sử dụng để chuyển đổi khí thải CO2 của nhà máy điện thành nhiên liệu hữu ích cho ô tô, xe tải và máy bay.

Phương pháp mới này dựa trên hệ thống màng chuyên dụng đặc biệt.

Màng đặc biệt này được làm từ hợp chất của lantan, canxi và sắt oxit, cho phép oxy từ một dòng khí cacbonic đi qua bên kia mành để lại carbon monoxide đằng sau.

Carbon monoxide được sản xuất trong quá trình này có thể được sử dụng làm nhiên liệu hoặc kết hợp với hydro và/hoặc nước để sản xuất nhiều nhiên liệu hydrocacbon lỏng khác cũng như các hóa chất bao gồm methanol (dùng làm nhiên liệu ô tô), khí tổng hợp, các nhà nghiên cứu cho biết.

Lượng khí thải CO2 sẽ được sử dụng làm nhiên liệu cho xe ô tô trong tương lai

Xiao-Yu Wu của Viện MIT cho biết màng có cấu trúc perovskite được chọn lọc 100% cho oxy, cho phép chỉ những nguyên tử đó đi qua.

Các nhà nghiên cứu cho biết sự tách rời này được điều khiển bởi nhiệt độ lên đến 990 độ C, và là chìa khóa để làm cho quá trình làm việc giữ cho oxy phân tách từ carbon dioxide chảy qua màng tế bào cho đến khi các chất cần thiết được tách ra.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phương pháp này không chỉ giúp cắt giảm khí nhà kính, mà nó còn có thể tạo ra một nguồn thu nhập tiềm năng khác để giúp bù đắp chi phí.

Quá trình này có thể làm việc với bất kỳ mức độ nồng độ CO2 nào, Wu nói thêm.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 21/12/2017 08:44
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo