Loài vượn cáo mới tìm thấy ở Madagascar

Một nhóm các nhà nghiên cứu với các thành viên của Học viện Bách khoa New York, Sở thú và Thủy cung Henry Doorly của Omaha, Cơ quan Bảo tồn Động vật Hoang dã Toàn cầu và Hợp tác Đa dạng sinh học Madagascar đã phát hiện ra một loài vượn cao mới sống ở phía đông nam Madagascar. Trong bài báo đăng trên tạp chí Bảo tồn Thiên niên kỷ, nhóm đã mô tả những đặc điểm của loài mới này.

Vượn cáo là một loại linh trưởng đặc hữu của đảo Madagascar. Hiện nay, có 113 loài được biết đến, nhiều loài được coi là có nguy cơ tuyệt chủng do nạn phá rừng và săn bắt. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chúng phát triển độc lập với khỉ.

Loài vượn cáo mới tìm thấy ở Madagascar

Loài vượn cáo mới này là loài vượn cáo lùn, có tên Grove (Cheirogaleus grovesi), được tìm thấy sống ở hai vùng riêng biệt ở Madagascar, cả hai đều là vườn quốc gia. Một là rừng nhiệt đới; còn lại là hỗn hợp rừng và đồng cỏ hoang dã.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng loài mới phát hiện này nhỏ hơn một chút so với con sóc Bắc Mỹ (dài khoảng 6 inch) và có đôi mắt to tròn màu đen, tai giống như chú gấu bông, đuôi dài và bàn tay khéo léo.

Loài mới được đặt tên theo nhà sinh vật học tân tiến Colin Groves, người đã trải qua sự nghiệp của mình để tìm và phân loại các loài động vật có vú mới. Ông đã được ghi nhận với hơn 50 loài động vật mới phát hiện trong 40 năm sự nghiệp của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 16:36
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật