Lo lắng, trầm cảm khiến bạn rất dễ nghiện điện thoại thông minh

Theo một nghiên cứu, những người bất ổn về tinh thần, trạng thái tinh cảm, hay bị lo lắng, trầm cảm thường dễ nghiện điện thoại di động hơn.

Sự ổn định về cảm xúc được đặc trưng bởi sự nhạy cảm về mặt cảm xúc. Nghiên cứu cho thấy tình trạng kém ổn định hơn về cảm xúc có liên quan đến hành vi sử dụng điện thoại thông minh.

Lo lắng, trầm cảm khiến bạn rất dễ nghiện điện thoại thông minh

Những người có vấn đề với sức khoẻ tâm thần có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh như là một hình thức trị liệu và có xu hướng sử dụng ngày càng nhiều hơn.

Khi mức độ lo lắng, trầm cảm gia tăng, việc sử dụng điện thoại thông minh bắt đầu cũng kèm theo những hệ lụy khôn lường.

Zaheer Hussain, Giảng viên về Tâm lý học tại Đại học Derby ở Anh cho biết: "Việc sử dụng điện thoại thông minh phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ trước đây và nghiên cứu của chúng tôi đã làm nổi bật sự tương tác của các yếu tố tâm lý khác nhau trong việc sử dụng điện thoại thông minh”.

"Điều này là bởi vì mọi người có thể gặp những vấn đề trong cuộc sống của họ như căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, các vấn đề gia đình, vì vậy trong trạng thái đó họ cảm thấy không ổn định tình cảm, tinh thần, có nghĩa là họ có thể tìm kiếm sự nghỉ ngơi trong việc sử dụng điện thoại thông minh quá mức. Điều này đáng lo ngại". Hussain nói.

Nghiên cứu này đã tiến hành trên một nghiên cứu trực tuyến với 640 người sử dụng điện thoại thông minh, tuổi từ 13-69, để tìm ra mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại thông minh và tính cách, nhân cách.

Kết quả cho thấy những người ít cởi mở hơn với cảm xúc của họ thường có vấn đề với việc sử dụng điện thoại thông minh.

"Họ có thể tham gia vào việc sử dụng mạng xã hội thụ động, dành nhiều thời gian trên Facebook, Twitter, Instagram, duyệt các nhận xét, hình ảnh và bài đăng của những người khác, và không đăng bất kỳ nội dung nào trên trang và không tham gia thảo luận với người khác, vì vậy họ không có tương tác xã hội thực sự tích cực nào trên mạng xã hội", Hussain lưu ý.

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:07
31 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo