Lại tìm ra thuốc mới có thể cải thiện điều trị bệnh Parkinson

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại thuốc mới có thể hạn chế sự tiến triển của bệnh Parkinson.

Trước giờ, các triệu chứng của bệnh Parkinson thường được kiểm soát bằng các thuốc vận hành thụ thể dopamine chọn lọc.

Mặc dù các thuốc này rất hữu ích trong giai đoạn đầu của bệnh Parkinson, nhưng chúng có khuynh hướng giảm hiệu quả trong các giai đoạn sau đó của bệnh.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một mô hình tiền lâm sàng của bệnh Parkinson để so sánh hiệu quả của thuốc dopamine agonist ropinirole với thuốc thử nghiệm mới của họ gọi là D-512.

Lại tìm ra thuốc mới có thể cải thiện điều trị bệnh Parkinson

Trong các thí nghiệm với các mô hình động vật, nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Dược học Anh cho thấy thuốc D-512 hiệu quả hơn ropinirol trong điều trị các triệu chứng của bệnh Parkinson.

David Lindenbach, Đại học Binghamton - Đại học New University cho biết: "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hợp chất mới của chúng tôi, D-512, tốt hơn loại thuốc được sử dụng rộng rãi, ropinirol, trong điều kiện làm giảm triệu chứng và thời gian hoạt động của Parkinson”.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng D-512 có thể ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc hiện tại. Khi bệnh nhân dùng thuốc chống Parkinson, theo thời gian, các thuốc sẽ vận động quá mức mà khó kiểm soát được gọi là rối loạn vận động thuốc trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu hiện đang nghiên cứu thuốc D-512 ở giai đoạn tiền lâm sàng.

Thứ Hai, 21/08/2017 09:30
51 👨 754
0 Bình luận
Sắp xếp theo