Kỹ thuật mới loại bỏ muối khỏi nước với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất

Cung cấp nước uống sạch, an toàn cho những người có nhu cầu có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các nhà nghiên cứu đã phát triển kỹ thuật khử muối mới để loại bỏ muối khỏi nước mà sử dụng ít năng lượng hơn so với các phương pháp trước.

Một trong những nhà nghiên cứu Bruce Logan, giáo sư tại Đại học Pennsylvania State ở Mỹ cho biết: "Trên phạm vi toàn cầu, tình trạng nước sạch sẽ giảm dần". Ngày càng có nhiều nước đang sử dụng bị ô nhiễm do muối hoặc các chất gây ô nhiễm khác gây ra, mà trong tương lai chúng ta thấy cần phải dựa vào những nguồn nước kém tối ưu hơn. Với mục tiêu khắc phục lại vấn đề này, Logan và các đồng nghiệp của ông đã đưa ra một phương pháp khử muối gọi là dejonization điện cực pin (BDI).

Kỹ thuật mới loại bỏ muối khỏi nước với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất

Mặc dù cấu hình hiện tại không thích hợp để khử muối nước mặn có độ mặn cực cao như nước biển, kết quả được công bố trên tạp chí Environmental Science & Technology Letters cho thấy kỹ thuật BDI có thể có hiệu quả như một phương pháp lọc muối tiêu tốn năng lượng thấp đối với nước lợ, hoặc hơi mặn, nước thông thường chẳng hạn như nước ngầm hoặc để khử muối trước khi đưa vào các nhà máy xử lý.

Logan nói: “Phương pháp mới cải thiện các kỹ thuật khử ion điện dung tiêu chuẩn bằng cách loại bỏ giai đoạn tái sinh và giảm điện áp cần thiết để hoàn thành quá trình lọc tách này”.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 11:59
31 👨 1.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học