Khuôn mặt 30.000 năm tuổi được tái tạo kinh ngạc

Được mai táng tại Sunghir ở miền trung nước Nga, thiếu niên thời kỳ đồ đá này là thành viên của một xã hội phức tạp đã phát triển cách đây 30.000 năm.

Khu vực cách khoảng 200 km về phía Đông của Moscow, ở ngoại ô thành phố Vladimir, là một trong những nơi sớm nhất xuất hiện con người hiện đại ở Châu Âu.

Được phát hiện vào năm 1955, khu vực Sunghir chứa nhiều mộ và hàng chục ngàn đồ tạo tác được làm từ ngà voi, xương ma mút, răng cáo, đá và các vật liệu cổ khác.

Khuôn mặt 30.000 năm tuổi được tái tạo kinh ngạc

Người ta cho rằng đây là một trại tạm trú, rất có thể được sử dụng trong khi săn bắn, và các nhà khoa học nhiều lần đã sử dụng công nghệ phân tích các lớp đất, dấu vết phấn hoa và vết cacbon có niên đại từ 30.000 đến 30.400 trước Công nguyên.

Trong lần phát hiện mới nhất tại khu vực, có một trong hai ngôi mộ ở Sunghir chứa xác hai thanh thiếu niên được tìm thấy bao gồm một cô gái khoảng 10 và một cậu bé khoảng 13 tuổi. Họ được chôn cất với một buổi lễ lớn và trang bị phức tạp bao gồm cả quần áo, giáo mác và một số lượng lớn hạt ngà voi chôn theo.

Hình ảnh trên là sự tái thiết chi tiết khuôn mặt của cậu bé. Nó được sáng tạo bởi công ty Visual Science, cơ quan đã làm việc chặt chẽ với các học giả của Viện Nhân chủng học và Dân tộc học RAS ở Mátxcơva.

Các bước của quá trình tái thiết khuôn mặt này bao gồm: bắt đầu bằng việc tạo ra một bản quét laser chi tiết của hộp sọ, sau đó áp dụng các kỹ thuật tái tạo tinh vi để phác hoạ mô mềm vào mô hình và xác định xem cậu bé có gương mặt như thế nào trong cuộc sống.

Thứ Năm, 23/11/2017 15:04
31 👨 797
0 Bình luận
Sắp xếp theo