Kho đồng tiền bạc cổ tìm thấy gần Mezdra của Bulgaria

Một kho báu gồm 187 đồng tiền La Mã bạc được phát hiện trong các công trình khai quật ở thị trấn Mezdra, Tây Bắc Bờ Tây. Các chuyên gia nói rằng nó có giá trị văn hoá-lịch sử rất tuyệt vời.

Các kho báu đồng tiền cổ ở trong một nồi đất sét và được tìm thấy dưới gốc rễ của một cây cổ thụ. Các nhà sử học xác định các đồng xu có thể thuộc thời denarii hoàng đế La Mã và thời antonianian, được đúc trong một khoảng thời gian hai trăm năm. Đồng tiền miêu tả khuôn mặt của hoàng đế và vợ ông đã sống từ nửa đầu thế kỷ đầu tiên đến giữa thế kỷ thứ ba.

Kho đồng tiền bạc cổ tìm thấy gần Mezdra của Bulgaria\

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học cho rằng việc quan trọng nhất là hiện giờ trong Viện bảo tàng ở thành phố Vratsa có thể chỉ có một phần nhỏ của kho báu thực sự từng được phá hiện. Điều này khẳng định một lần nữa rằng ở Mezdra ngày nay là một thị trấn trung tâm giàu có với hàng ngàn năm lịch sử.

Georgi Ganetsovski, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử ở Vratsa giải thích rằng chỉ có một phần năm hoặc một phần sáu số đồng tiền thực tế đã đến bảo tàng và toàn bộ kho báu bao gồm tối thiểu 1.000 đồng tiền. Ông kêu gọi những người dường như đã chiếm đoạt một phần của kho đồng tiền trước đó rải rác khắp nơi nên trả lại vì các đồng tiền nên trở về với Viện Bảo tàng thì đúng hơn.

Một cuộc điều tra của cảnh sát đang được tiến hành cho phần truy tìm tung tích còn thiếu của số kho báu còn lại. Đồng thời cũng sẽ có các cuộc khai quật tại khu vực này để khám phá những giá trị khác của thời La mã cổ đại trong thị trấn.

Thứ Ba, 05/12/2017 09:47
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo