Hóa chất nguy hiểm mới được phát hiện trong bột mì và bột phô mai

Một nghiên cứu mới cho thấy nồng độ cao các hóa chất có nguy cơ tiềm ẩn như phthalates đã được tìm thấy trong bột mì và bột phô mai.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà khoa học đã phân tích 30 sản phẩm phomat khác nhau và bất ngờ phát hiện ra chất phthalates, một nhóm chất dẻo được sử dụng để làm cho nhựa dễ dẻo hơn và khó vỡ hơn.

Theo phân tích của Liên minh Chế biến Thực phẩm An toàn và Bao bì và nhóm KleanUpKraft.org cùng một nhóm vận động sức khoẻ môi trường hợp tác nghiên cứu cho thấy nồng độ phthalate cao hơn bốn lần trong mì ống và bột phô mai mà cụ thể là trong 29/ 30 sản phẩm được thử nghiệm đo lường kiểm tra.

Hóa chất nguy hiểm mới được phát hiện trong bột mì và bột phô mai

Phân tích cũng cho thấy rằng pho mát tự nhiên có mức thấp nhất của loại hóa chất này, trong khi sản phẩm pho mát chế biến có hóa chất này nhiều nhất.

Trước giờ, chất Phthalates có thể được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm chăm sóc tại nhà và chăm sóc cá nhân như xà phòng, thuốc xịt tóc, sơn móng tay, áo mưa, chất tẩy rửa, lau sàn nhà.

Hóa chất này trước giờ không vào cơ thể con người qua đường ăn uống, hay thẩm thấu qua da như tắm gội, bôi mỹ phẩm... Tuy nhiên, cũng đã có một số chất phthalates bị cấm từ đồ chơi và các sản phẩm của trẻ em. Những chất này được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khoẻ của phụ nữ mang thai và trẻ em.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Tật cho biết những tác động của sức khoẻ con người do tiếp xúc với các chất hoá học này vẫn chưa được làm rõ, mặc dù một số chất phthalates có thể làm thay đổi hệ thống sinh sản của các động vật trong phòng thí nghiệm theo vài nghiên cứu trước đó.

Nghiên cứu này cảnh tỉnh giới y học cần có đánh giá mức độ ảnh hưởng của phthalates đối với sức khoẻ con người.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Peer Reviewed.

Thứ Bảy, 22/07/2017 09:14
41 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học