Hít vào một hạt nano có thể ngăn ngừa chứng tổn thương tim

Chỉ cần vài hơi thở sâu có thể giúp điều trị sớm chứng suy tim - sự suy giảm của tim sau cơn đau tim nhờ vào một loại thuốc xịt dạng hít vào có thể hoạt động tốt trong các thử nghiệm trên động vật.

Thuốc này bản chất là một thuốc xịt chứa các hạt nano nhỏ đủ để hấp thụ qua các túi khí của phổi và vào trong mạch máu. Từ đây, máu đi thẳng vào tim, nơi các hạt nano trên sẽ giải phóng thuốc kịp thời, nhanh chóng.

Để kiểm tra thuốc, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thuốc này trên những con chuột bị suy tim.

Hít vào một hạt nano có thể ngăn ngừa chứng tổn thương tim

Sức khoẻ của tim chuột được đo bằng cách kiểm tra tỷ lệ máu bị đẩy ra bởi tâm thất trái - một buồng tim - trên mỗi nhịp tim. So với những con chuột khoẻ mạnh, con chuột bị suy tim giảm 17% điểm mỗi nhịp tim.

Khi mười con chuột được dùng thuốc dạng xịt này, cho thấy tăng trung bình 15% điểm cho nhịp tim của chuột. Michele Miragolithuộc trường Đại học Parma ở Italy cho biết: "Tim chuột gần như hoàn toàn phục hồi”, ở nhóm đối chứng không dùng thuốc không thấy có kết quả nào tương tự.

Theo đó, các hạt nano trong thuốc này được làm từ Canxi phốtphát, khoáng chất tự nhiên có trong xương. Loại thuốc mà hạt nono tiêm vào để sửa chữa lỗi canxi trên bề mặt của các tế bào tim, thường giúp điện duy trì nhịp đập bình thường của tim.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 17:14
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo