Hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể chẩn đoán bệnh tim, ung thư sớm

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể giúp chẩn đoán bệnh tim và ung thư phổi một cách chính xác hơn và sớm hơn. Hiện nay các nhà tim mạch có thể biết vấn đề về tim từ thời gian của nhịp tim trong quá trình quét. Tuy nhiên, ngay cả những bác sỹ giỏi nhất cũng mắc sai lầm với tỉ lệ một trong năm trường hợp.

Mới đây, tại Bệnh viện John Radcliffe ở Anh, các nhà khoa học đã ra mắt một hệ thống chẩn đoán tim với mức chính xác hơn nhiều. Nó có thể nhận diện rõ chi tiết trong các bản quét mà bác sĩ không thể nhìn thấy. Hệ thống sau đó đưa ra khuyến cáo khi nó tin rằng có nguy cơ bệnh nhân bị đau tim.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể chẩn đoán bệnh tim, ung thư sớm

Hệ thống này đã được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng trong sáu kiểu hình bệnh tim mạch. Theo Giáo sư Paul Leeson, người đã phát triển hệ thống, dữ liệu cho thấy hệ thống này đã vượt trội hơn so với khả năng các chuyên gia chẩn đoán về tim.

Hệ thống được gọi là Ultromics đã được thiết kế, chế tạo để xác định các vấn đề tiềm ẩn bằng cách thực hiện các xét nghiệm của 1.000 bệnh nhân mà Leeson đã điều trị trong suốt 7 năm qua cùng với thông tin về việc liệu họ có vấn đề về tim hay không. Một hệ thống khác tương tự được phát triển bởi một công ty mới thành lập tại Anh đang tìm kiếm các dấu hiệu của ung thư phổi. Nó tìm kiếm các cụm lớn các tế bào được gọi là nốt sần là dấu hiệu ban đầu của ung thư phổi.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/01/2018 10:35
41 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo