Hệ thống hình ảnh cho phép kiểm tra toàn bộ mắt với một dụng cụ duy nhất

Khám mắt có thể nhanh hơn, dễ dàng hơn, và các bác sĩ nhãn khoa có thể tiết kiệm được chi phí mua thiết bị nhờ dụng cụ mới được phát triển bởi các nhà khoa học ở Ba Lan và Tây Ban Nha.

Không giống như công nghệ kiểm tra mắt hiện tại, nó cho phép toàn bộ mắt được chụp ảnh thông qua một ống kính.
Thông thường, các nhà nhãn khoa phải chuyển đổi giữa nhiều ống kính đo lường khác nhau trong suốt quá trình khám mắt. Điều này là do mỗi ống kính có độ dài tiêu cự cố định chỉ có một vài milimét - ống kính có thể tập trung vào giác mạc nhưng không thể tập trung vào võng mạc.

Thiết bị này hệ thống chụp ảnh quang tuyến kết hợp quang học mới (OCT) đi kèm với ống kính có thể điều chỉnh dòng điện trong nó.

Hệ thống hình ảnh cho phép kiểm tra toàn bộ mắt với một dụng cụ duy nhất

Trọng tâm của thiết bị là một bình chứa đầy chất lỏng quang học rõ ràng, được gắn với màng polyme trong suốt ở phía trước - màng đó là thấu kính, và nó có thể thay đổi hình dạng dần dần. Khi một dòng điện được áp dụng, màng được đẩy xuống trong thùng chứa bằng một cấu trúc hình vòng, làm cho nó phồng lên với chất lỏng. Khi dòng điện ngừng hoạt động và màng quay trở lại, phình lồi sẽ trở thành một khối lõm.

Trong các thử nghiệm được thực hiện trên bảy đối tượng thử nghiệm tình nguyện, hệ thống không chỉ cung cấp hình ảnh đa diện của mắt, mà nó còn có thể hình dung các giao diện của gel thủy tinh trong mắt với võng mạc và ống kính cung cấp hình ảnh với "chi tiết chưa từng thấy".

Nghiên cứu này do Ireneusz Grulkowski thuộc Đại học Nicolaus Copernicus của Ba Lan, cùng với Pablo Artal của Đại học Murcia của Tây Ban Nha thực hiện. Nó được công bố trên tạp chí Optica.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 17:28
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo