Gen đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ khám phá thế giới theo cách trực quan

Di truyền đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc mọi người khám phá thế giới một cách trực quan bằng một nghiên cứu theo dõi chuyển động mắt của các cặp song sinh.

Daniel Kennedy, giáo sư tại Đại học Indiana thuộc trường Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học Hoa Kỳ nói: "Người ta nhận ra rằng sự quan sát này rất quan trọng”.

Gen đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ khám phá thế giới theo cách trực quan

"Mắt chúng ta đang di chuyển liên tục, khoảng ba lần mỗi giây. Chúng ta luôn tìm kiếm thông tin và nhìn tích cực vào môi trường của chúng ta, và cuối cùng là những gì mà bạn nhìn thấy ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn", Kennedy nói.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự chuyển động của mắt của 466 trẻ - 233 cặp song sinh trong độ tuổi từ 9 đến 14 khi trẻ xem 80 bức ảnh chụp cảnh thực tế mô phỏng những chuyện mà chúng có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Sử dụng một máy theo dõi mắt, các nhà nghiên cứu sau đó đã đo được chuỗi các chuyển động của mắt trong cả không gian và thời gian khi mỗi đứa trẻ xem cảnh trong các bức ảnh.

Xuất bản trong tạp chí Current Biology, nghiên cứu đã tìm thấy sự tương đồng mạnh mẽ trong các mẫu nhìn của các cặp song sinh giống hệt nhau, những trẻ này có xu hướng nhìn những đặc điểm giống nhau của một cảnh trong cùng một trật tự hiển thị.

Điều này cho thấy một thành phần di truyền có tác động mạnh mẽ trong cách nhìn nhận môi trường họ sống một cách trực quan.

Các nhà nghiên cứu cho biết sự tương đồng mạnh mẽ hơn trong các chuyển động mắt của những cặp song sinh giống nhau có thể là do sự hiện diện của gen di truyền.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng họ có thể xác định được những trẻ có mối quan hệ sinh đôi với nhau nếu lỡ thất lạc bằng một phương pháp lấy dấu vết mới kết hợp với các mẫu nhìn trực quan tương đồng chung.

Ông Kennedy nói: "Các hoạt động của mắt cho phép các cá nhân có được thông tin cụ thể từ một không gian rộng lớn và không bị hạn chế bởi quá trình lựa chọn, điều này sẽ giúp chúng tôi sẽ tạo ra những thử nghiệm trực quan mới trong tương lai”.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 09:36
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo