Dùng điện thoại thông minh trước khi ngủ có thể khiến con bạn bị béo phì

Nếu con bạn thường xuyên có thói quen chơi trò chơi trên điện thoại thông minh trước khi đi ngủ, bé có thể phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì, cảnh báo từ một nghiên cứu mới cho thấy.

Các phát hiện cho thấy rằng trẻ em sử dụng các thiết bị số như xem TV hoặc chơi trò chơi trên điện thoại thông minh trước khi lên giường ngủ trung bình ít hơn 30 phút có nguy cơ bị béo phì so với những bé không sử dụng.

Bởi trước giờ, việc thiếu ngủ không chỉ gây ra sự mệt mỏi mà còn làm gián đoạn thói quen ăn uống của họ. Điều này dẫn đến chỉ số khối cơ thể cao hơn (BMI).

Caitlyn Fuller, nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania State ở Mỹ cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy việc dùng công nghệ trước khi ngủ liên quan đến việc ngủ ít hơn và dễ có chỉ số BMI cao hơn.

"Chúng tôi cũng thấy rằng việc sử dụng công nghệ trước khi ngủ này có liên quan đến sự mệt mỏi hơn vào buổi sáng hôm sau, và nó lại là một yếu tố nguy cơ khác đối với chỉ BMI cao hơn".- Fuller nói thêm.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Global Health Pediatric Health đã kiểm tra thói quen ngủ và tình trạng dùng công nghệ của 234 trẻ em, từ 8 đến 17 tuổi.

Theo các khuyến cáo của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), cha mẹ nên có quan điểm rõ ràng, triệt để trong việc cho trẻ sử dụng công nghệ, chẳng hạn như yêu cầu trẻ em bỏ thiết bị trong thời gian ăn và bỏ điện thoại ngoài phòng ngủ vào ban đêm.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 09:53
32 👨 644
0 Bình luận
Sắp xếp theo