Dấu chân khủng long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở châu Phi

Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện dấu chân của một con khủng long ăn thịt khổng lồ có mặt ở miền nam châu Phi gần 200 triệu năm trước.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra một số dấu chân có ba ngón dài 57cm và rộng 50cm.

Dấu chân khủng long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở châu Phi

Đây có thể là dấu chân của loài khủng long mới phát hiện tên là Kayentapus ambrokholohali có chiều dài cơ thể khoảng hơn 30 feet và cao gần 3 mét ở hông.

Theo ước lượng của các nhà khoa học, nó sẽ lớn gấp bốn lần kích cỡ của sư tử khổng lồ trên Trái đất.

Fabien Knoll, Nghiên cứu viên Cao cấp tại Đại học Manchester ở Anh phát biểu: "Phát hiện mới nhất là rất thú vị và làm sáng tỏ những loại động vật ăn thịt từng hướng về phía nam châu Phi”.

"Đó là bởi vì đây là bằng chứng đầu tiên của một động vật ăn thịt rất lớn đã di cư sang một vùng đất khác vì bị chi phối bởi nhiều loài khủng long ăn thịt, ăn tạp và động vật ăn thịt nhỏ hơn nhiều", Knoll nói thêm.

Kayentapus ambrokholohali thuộc về một nhóm khủng long được gọi là "megatheropod", theo nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS ONE.

Thuật ngữ "Megatheropods" mô tả những con khủng long ăn thịt hai chân khổng lồ như Tyrannosaurus rex (T. rex) có hóa thạch cho thấy có độ dài khoảng 12 mét.

Nghiên cứu này cũng tiết lộ rằng những dấu chân này tạo nên những dấu vết tiền sử lớn nhất ở Châu Phi.

Các dấu vết này đã được tìm thấy trên một bề mặt đất cổ xưa, được biết đến như một bề mặt cổ đại, ở quận Maseru của Lesotho, một quốc gia nhỏ ở miền Nam châu Phi.

Xem thêm: Khủng long đã sử dụng màu sắc để ngụy trang

Thứ Ba, 05/12/2017 09:35
31 👨 687
0 Bình luận
Sắp xếp theo