Cung điện hoàng gia lâu đời nhất của Trung Quốc được phát hiện ở Sơn Tây

Các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy vết tích cung điện hoàng gia ở phía đông bắc của khu di tích Taosi ở quận Xiangfen ước tính 4000 năm tuổi.

"Cung điện này được cho là bằng chứng quan trọng của thủ đô, thành phố Trung quốc thời cổ” – Đại diện Học viện Khảo cổ học Sơn Tây nói với trang Chinanews.com.

"Chúng tôi đã khám phá những góc Đông Nam của cung điện này từ năm 2017. Về cơ bản, cung điện này đã được bảo tồn hoàn toàn, nó thể hiện một hệ thống khép kín và cấu trúc phức tạp với chức năng phòng thủ ngoạn mục" - Gao Jiangtao cho biết tại Viện Khảo cổ học tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc.

Cung điện này có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 470 mét từ hướng Đông sang hướng Tây, và khoảng 270 mét chiều rộng từ Nam xuống Bắc.

Cung điện hoàng gia lâu đời nhất của Trung Quốc được phát hiện ở Sơn Tây

Nó nằm trên một diện tích khoảng 130.000 mét vuông, cung điện bao gồm một bức tường phía Bắc, bức tường phía Đông, bức tường phía Nam, và bức tường phía Tây. Chỉ có nền tảng của các bức tường thành phố vẫn còn, mặc dù một số góc nền tường cũng đã bị phá hủy.

Trong thời cổ đại, các cung điện hoàng gia thể hiện sự phân chia gia cấp, phân biệt với các khu dân cư của dân thường và gia đình hoàng gia.

Không những thế, các nhà khảo cổ còn chỉ ra rằng cung điện hoàng gia tại Taosi có thể chỉ ra sự khởi đầu của hệ thống cung điện đặc thù vốn thuộc Trung Quốc cổ đại.

Được biết, khu di tích Taosi có diện tích 3 triệu mét vuông. Nó được cho vùng đất cai trị của 5 vị vua huyền thoại trong lịch sử Trung Quốc (2.600 TCN - 1.600 TCN).

Thứ Tư, 05/07/2017 08:16
31 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo