Cocktail có thể giúp ngăn ngừa chứng sốc nhiễm trùng huyết

Tại các quốc gia có thu nhập thấp, tỷ lệ tử vong do nhiễm khuẩn huyết/nhiễm trùng huyết - một phản ứng mạnh mẽ đối với nhiễm trùng gây ra tổn thương mô, suy tạng và tử vong - có thể vượt quá 60% và có tới 400.000 người chết mỗi năm ở Hoa Kỳ.

Nhưng các nhà nghiên cứu trong một báo cáo mới cho thấy rằng việc bổ sung hàm lượng vitamin C, corticosteroid và thiamine có trong nhiều loại cocktail có thể giúp ngăn ngừa sự suy tạng do nhiễm khuẩn huyết gây ra.

Tiến sĩ Paul E. Marik, Giám đốc Y Khoa Việc Chăm sóc Phổi, Vụ Y học Nội trú, Trường Y khoa Eastern Virginia nói: "Cần có một cách tiếp cận điều trị mới để điều trị bệnh nhiễm khuẩn huyết. Kết quả của chúng tôi gợi ý rằng sử dụng sớm vitamin C, cùng với corticosteroid và thiamine mà chủ yếu là các loại cocktail có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa rối loạn chức năng của cơ quan bao gồm tổn thương thận cấp tính và giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết nặng và hay bị sốc nhiễm khuẩn."

Cocktail có thể giúp ngăn ngừa chứng sốc nhiễm trùng huyết

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp hồi sức qua chuyển hóa của vitamin C, corticosteroids và thiamine có trong cocktail và kết quả cho thấy sức khỏe được cải thiện nhanh hơn, tỷ lệ tử vong do nhiễm khuẩn huyết thấp hơn nhiều so với nhóm đối chứng không sử dụng.

Khoảng 40% bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết đã chết ở bệnh viện trong nhóm đối chứng, so với chỉ 9% trong nhóm được điều trị bằng cocktail với tỉ lệ tử vong thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết sự kết hợp của vitamin C, hydrocortisone và thiamine hoạt động đồng bộ có thể đảo ngược các thay đổi về mặt sinh lý học của căn bệnh nhiễm trùng huyết.

Marik cho biết: "Vì sự an toàn vốn có với sự kết hợp của hydrocortisone, vitamin C và thiamine trong cocktail, chúng tôi tin rằng chiến lược điều trị này có thể được áp dụng cho đến khi kết quả của những thử nghiệm lâm sàng tiếp theo có hiệu quả rõ rệt, phổ quát và thực tế hơn".

Thứ Ba, 11/07/2017 09:02
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo